Hai mẹ con quyết lấy sân bay làm nhà suốt 1 năm ròng

author 17:39 23/09/2015

(VietQ.vn) - Đã hơn một năm trôi qua, hai mẹ con người Đức vẫn muốn tiếp tục ‘bắt chước’ vai diễn thú vị của tài tử Tom Hanks trong phim The Terminal, nhất quyết muốn sống ở sân bay và từ chối mọi yêu cầu trợ giúp.

Hai mẹ con người Đức đã sống ở sân bay Larnaca, Cyprus (Cộng hòa Síp) hơn một năm qua. Hai “công dân sân bay” này từ Israel tới đảo Cyprus hồi tháng 8/2014. Thay vì trở về Đức, họ ở lại thành phố của vùng Địa Trung Hải. Đại sứ quán Đức, cảnh sát cùng nhân viên sân bay nước này đã đề nghị hỗ trợ hai mẹ con về nước nhưng họ từ chối.

Hai mẹ con người Đức 'lấy sân bay làm nhà' hơn một năm

Hai mẹ con người Đức đã sống ở sân bay Larnaca, Cyprus hơn một năm qua. Ảnh: The Mirror

Câu chuyện trên được ví như phiên bản đời thực của bộ phim "The Terminal" do Tom Hanks thủ vai. Phim xoay quanh nhân vật Viktor Navorski, một công dân của Krakozhia (một quốc gia ở Đông Nam châu Âu) bị chặn ở quầy thị thực khi vừa đặt chân xuống sân bay quốc tế John F. Kennedy ở thành phố New York.

Trong bộ phim, do Bộ Ngoại giao Mỹ không công nhận chính phủ mới ở Krakozhia nên hộ chiếu của Viktor trở nên vô hiệu ngay lập tức. Viktor trở thành người không quốc tịch, phải sống tạm thời tại sân bay trong 9 tháng.

Hai mẹ con 'lấy sân bay làm nhà' suốt một năm trời

Câu chuyện trên được ví như phiên bản đời thực của bộ phim "The Terminal" do Tom Hanks thủ vai. Ảnh: The Mirror

Bộ phim lấy cảm những từ câu chuyện ‘dở khóc dở cười’ có thật của một người tị nạn Iran Mehran Karimi Nasseri. Giấy tờ tùy thân của anh đã bị đánh cắp ở sân bay Charles de Gaull, Pháp và buộc phải sống ở sân bay trong suốt ... 18 năm!

Tuy nhiên, trường hợp hai mẹ con người Đức có khác với nhân vật trong phim. Nhân viên cảng hàng không cho hay họ không nhận trợ giúp, đồng thời từ chối tiết lộ tại sao họ vẫn muốn sống ở đó.

Adamos Aspris, người phát ngôn của sân bay cho biết: "Phía sân bay đã nhiều lần bày tỏ muốn được giúp đỡ họ nhưng họ đã từ chối mọi sự viện trợ". Tính đến nay, hai mẹ con người Đức đã ở lại sân bay Larnaca, Cyprus được gần 15 tháng. Cả hai bị trục xuất khỏi Israel do hết hạn visa, Cyprus Weekly cho hay. Hai mẹ con người Đức còn thường xuyên sử dụng nhà tắm, wifi, khu mua sắm, nhà ăn,… Theo luật pháp châu Âu, các công dân của Liên minh châu Âu sẽ không bị trục xuất khỏi một quốc gia nếu như họ không phải là tội phạm.

Ly Ly 


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang