Hai nghi phạm giả gái xâm nhập vào Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ

author 12:48 31/03/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 30/3, hai nghi phạm cải trang thành nữ giới đã lái xe đâm vào cổng an ninh ở Fort Meade, Maryland gần trụ sở Cơ quan Anh ninh Quốc gia Mỹ ở phía đông bắc Washington.

Báo Dân Trí cho hay, vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 30/3 giờ địa phương, khi ít nhất hai người trên một chiếc xe SUV lao vào khu vực đặt trụ sở của Cơ Quan An Ninh Quốc gia (NSA) gần Washington. Lực lượng an ninh tại đây đã ra lệnh cho xe dừng lại nhưng hai người này không chấp hành, buộc cảnh sát phải nổ súng, làm một người thiệt mạng và một người bị thương.

Truyền hình chiếu cảnh có một chiếc xe bị hư hại bên ngoài tòa nhà NSA, cách thủ đô Washington DC khoảng 32 km. Tuổi Trẻ cho biết, các nhân viên cứu hộ cố gắng đưa người đàn ông bị thương ra khỏi xe để đưa lên xe cấp cứu. Đài truyền hình NBC chiếu cảnh một số cảnh sát tập trung bên ngoài tòa nhà trụ sở NSA. Báo Washington Post cũng dẫn lời một cảnh sát ở Ford Meade xác nhận vụ việc xảy ra bên ngoài trụ sở NSA.

Chiếc ô tô đã bị chặn lại khi gần đến cổng Cơ quan An Ninh Quốc gia Mỹ

Chiếc ô tô đã bị chặn lại khi gần đến cổng Cơ quan An Ninh Quốc gia Mỹ. Ảnh CBS

Người phát ngôn của Cục điều tra liên bang Mỹ FBI cho biết, cơ quan này đang điều tra vụ việc, nhưng hiện, vụ cố tình đâm xe vào cổng an ninh ở Fort Meade được cho là không liên quan tới khủng bố. Trong khi đó, một quan chức thực thi pháp luật liên bang cho biết, vụ việc này đường như là vụ liên quan đến tội phạm ở địa phương, VOV ghi nhận.

Khu trại Fort Meade, cách Washington chừng 30 phút chạy xe, là nơi làm việc của khoảng 40.000 quân nhân và nhân viên dân sự, cùng nhiều gia đình của các nhân viên này. Đây là nơi đặt trụ sở của NSA cùng nhiều cơ quan khác, như Bộ chỉ huy an ninh mạng, trường thông tin quốc phòng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang