Hai nữ 'cò đất' làm giả giấy tờ đất lừa đảo tiền tỉ

authorLan Ninh 19:48 14/11/2016

(VietQ.vn) - Hai phụ nữ chuyên môi giới đất đai ở Cần Thơ đã làm giả giấy tờ, lừa đảo đảo hàng loạt tiệm cầm đồ chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Theo báo Vnexpress đăng tải, Công an TP Cần Thơ đã bắt Lê Minh Tiến (53 tuổi) và Trần Ngọc Cẩm (55 tuổi) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Hai nữ 'cò đất' làm giả giấy tờ đất lừa đảo tiền tỉ

Hai nữ 'cò đất' đã lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Ảnh: Dân Trí

Theo điều tra, hai người phụ nữ này chuyên nghề môi giới buôn bán nhà đất. Từ năm 2014 đến nay, cả hai cấu kết làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tờ ủy quyền đem thế chấp tại hàng loạt tiệm cầm đồ ở Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng,... 

Tin tức trên báo Dân Trí, tổng cộng, 2 đối tượng này đã lừa đảo chiếm đoạt khoảng 1 tỉ đồng từ 10 bị hại.

Giả danh Cảnh sát cơ động chặn đường để chiếm đoạt tài sản(VietQ.vn) - Phước mặc trang phục và tự xưng là Cảnh sát Cơ động để chặn xe kiểm tra giấy tờ của người đi đường để chiếm đoạt tài sản.

Đến tháng 10/2016, một bị hại khi đem giấy tờ đất ra cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận thì mới biết đây là những giấy tờ giả nên làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Cơ quan CSĐT Công an Cần Thơ thông báo, ai là bị hại trong vụ án trên, liên hệ với Cơ quan CSĐT để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang