Hai 'nữ quái' lừa đảo tiền tỷ bằng thủ đoạn chạy việc làm

authorLan Ninh 14:05 06/11/2016

(VietQ.vn) - Phượng và Lan đã khoe có nhiều mối quan hệ rộng và có thể "chạy" được vào các bệnh viện ở Nghệ An. Tổng số tiền 2 đối tượng lừa đảo là hơn 10 tỷ đồng.

Tin tức đăng trên báo Công an nhân dân, ngày 4/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố hai đối tượng Trần Thị Phượng và Thái Thị Lan về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hai 'nữ quái' lừa đảo tiền tỷ bằng thủ đoạn chạy việc làm

Đối tượng Trần Thị Phượng. Ảnh: Công an nhân dân 

Đầu tháng 11/2016, ông Trịnh Văn Tiến trú tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An cùng con gái đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An trình báo về việc gia đình ông có giao số tiền hơn 200 triệu đồng cho bà Trần Thị Phượng trú tại TP Vinh để nhờ “chạy” việc cho con gái. Tuy nhiên, từ tháng 2/2015 đến nay, việc làm không xin được mà nhiều lần đòi lại tiền bà Phượng cũng không trả.

Xác định mức độ nghiêm trọng của vụ việc, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Nghệ An đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ. Các đối tượng trong đường dây lừa đảo “chạy” việc làm lần lượt lộ diện.

Theo báo Vnexpress, vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định, Phượng vốn là cán bộ từng nằm trong ban quản lý dự án của một bệnh viện công tại Nghệ An. Dù đã về hưu nhưng với khả năng hoạt ngôn, khoe có nhiều mối quan hệ rộng trong xã hội, Phượng cùng với Lan ra giá mỗi suất vào làm việc ở các bệnh viện công trên địa bàn từ 100 đến 300 triệu đồng.

Bắt 4 cán bộ thuế cấp hóa đơn khống với doanh số trên 23 tỷ đồng(VietQ.vn) - Do cấp 250 hóa đơn khống bán lẻ với tổng doanh số trên 23,6 tỷ đồng cho 80 đơn vị trong và ngoài tỉnh Phú Thọ, 4 cán bộ thuế đã bị khởi tố.

Từ năm 2012 đến nay, hai người đàn bà nhận tiền của nhiều người nhưng không tìm được việc cho họ. Cuối tháng 10 vừa qua, cảnh sát bắt Phượng tại nhà riêng. Còn bà Lan sau đó tìm tới cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội và tự khắc phục gần 7 tỷ đồng đã lừa đảo.

Theo Thượng tá Đặng Công Hoạt (Phó trưởng phòng Cảnh sát kinh tế) đã có 65 người là nạn nhân của hai bị can Phượng và Lan. Tổng số tiền mà họ lừa đảo lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang