Hai ông lớn Apple và Google quyết định hòa giải và hợp tác

author 07:28 19/05/2014

(VietQ.vn) - Hai ông lớn trong ngành công nghệ máy tính Apple và Google đã đi đến thỏa thuận chung hủy bỏ các kiện cáo với đối phương về vấn đề bản quyền công nghệ.

Hai ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất điện thoại di động Apple và Google đã đi đến thỏa thuận chung hủy bỏ các kiện cáo với đối phương về vấn đề bản quyền công nghệ.

Apple và Google hòa giải về bản quyền

Trong một bản báo cáo chung, đại diện hai hãng cho biết sẽ cùng hợp tác trong “một số lĩnh vực liên quan đến sửa đổi bản quyền”. Tuy nhiên thỏa thuận không bao gồm việc cấp phép công nghệ cho đối phương.


Trước đó, Apple – “cha đẻ” của iPhone – và các công ty sản xuất điện thoại chạy bằng ứng dụng Android của Google đã đệ hàng chục đơn kiện lẫn nhau. Vào đầu tháng này, hội thẩm đoàn ở California đã đưa ra phán quyết buộc Samsung phải bồi thường 119,6 triệu đô (tương đương với 71 triệu bảng Anh) cho Apple vì đã vi phạm 2 bằng sáng chế của “Trái táo khuyết”. Tòa cũng cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế của Samsung và quyết định phạt hãng này 158.000 đô về các thiệt hại. 


Hiện nay, có tới 80% lượng điện thoại mới được tiêu thụ mỗi năm chạy bằng ứng dụng Android.

Minh Thùy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang