Hai phân khúc ‘hot’ nhất, đặc biệt hút giới đầu tư của thị trường BĐS Tam Đảo

author 06:50 05/07/2019

(VietQ.vn) - Là khu du lịch nổi tiếng với khí hậu trong lành, mát mẻ, Tam Đảo là vùng đất của 2 phân khúc bất động sản ‘siêu hot”, đặc biệt thu hút giới đầu tư.

Đất kinh doanh phục vụ hàng triệu khách du lịch hàng năm

Đặt trong lợi thế so sánh, có thể thấy thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đang có điều kiện thuận lợi vượt trội khi gần thị trường du lịch lớn nhất nhì trong cả nước đó là Thủ đô Hà Nội với dân số gần 10 triệu người, thời gian di chuyển giữa hai địa danh không quá hai giờ.

Hàng năm, Tam Đảo đón hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế về đây du lịch nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, nơi đây được đánh giá là “hũ vàng” để kinh doanh các sản phẩm phục vụ khách du lịch.

Con số thống kê cho thấy, năm 2018, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và Tam Đảo nói riêng tiếp tục phát triển, các chỉ tiêu về du lịch đều hoàn thành và vượt mục tiêu đề ra.

 Ngày càng nhiều khách sạn, resort hạng sang được xây dựng tại Tam Đảo, thu hút khách du lịch.

Toàn tỉnh ước đón 5,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 40.200 lượt khách quốc tế, tăng 20%; tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.670 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2017.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cơ sở, kỹ thuật phục vụ khách du lịch, nhất là đầu tư vào các khu du lịch trọng điểm trong đó có Khu du lịch Tam Đảo.

Đến nay, hệ thống giao thông kết nối các khu du lịch cơ bản được hoàn thiện. Tỉnh cũng tiếp tục chú trọng và phát triển đa dạng các loại hình du lịch: du lịch sinh thái, văn hóa, lễ hội – tâm linh, du lịch cộng đồng (homestay), du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo (du lịch MICE), du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch nông thôn...

Một số tour, tuyến du lịch mới được đưa vào khai thác, đã thu hút đông đảo sự lựa chọn của du khách như: Tour một ngày chinh phục 3 đỉnh Tam Đảo…

Dự hấp dẫn của dịch vụ du lịch nơi đây đã khiến cho phân khúc bất động sản kinh doanh của khu vực này tăng mạnh, nhất là sau khi tuyến đường lên Tam Đảo được nâng cấp mở rộng.

Giá trung bình của những lô đất có vị trí đẹp, nằm trên đỉnh Tam Đảo, thích hợp để kinh doanh khách sạn, nhà hàng dao động từ 45 triêu/m2- 50 triệu/m2 và đang được các đại gia bất động sản ‘săn lùng” ráo riết.

Đất nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Tam Đảo ‘hút” khách

Thị trường đất nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Tam Đảo rất hót trong mấy năm gần đây. Đối với mục đích sử dụng này, các đại gia thường “nhắm” đến nhưng thửa đất có diện tích lớn gần hồ, sân goif và các khu vui chơi, xây dựng lên các biệt thự nhà vườn…

Một trong những lý do khiến phân khúc bất động sản này tại Tam Đảo sôi động là sự xuất hiện của một trong những sân golf sớm nhất miền Bắc - sân golf Tam Đảo.

 Đất quanh khu vực sân golf Tam Đảo thu hút giới đầu tư.

Sân golf Tam Đảo có diện tích 160ha, nằm trên địa phận 3 xã Hợp Châu, Hồ Sơn và Minh Quang. Sân golf Tam Đảo là một thế giới khu biệt của người giàu, của các đại gia.

Ngay từ khi được cấp phép xây dựng và sân golf chuẩn bị đi vào hoạt động, đã có hàng loạt các đại gia đổ về đây để mua biệt thự, vừa để đầu tư vừa với mục đích sử dụng.

Liền với đó, hoạt động chuyển nhượng đất biệt thự, đất nền trong và xung quanh khu vực sân golf Tam Đảo cũng diễn ra vô cùng sôi động. Giá đất khu vực này do đó cũng tăng lên “chóng mặt”, và Tam Đảo, nghiễm nhiên trở thành khu vực bất động sản sôi động bậc nhất miền Bắc.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang