Hải Phòng: 100% cơ quan hành chính áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

author 06:38 13/04/2021

(VietQ.vn) - 100% cơ quan hành chính nhà nước của thành phố Hải Phòng đã được áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; 100% thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước từ thành phố đến xã, phường, thị trấn hiện đã được áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Trong những năm qua, nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp hóa, hoạt động thật sự có hiệu quả theo mục tiêu chương trình CCHC của Chính phủ, Hải Phòng luôn đẩy mạnh CCHC nói chung và việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO vào CCHC nói riêng. Bằng chứng là hàng năm, thành phố luôn coi việc áp dụng, duy trì, cải tiến HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO trong CCHC là một trong những việc cụ thể, trọng tâm, được đánh giá tính điểm thi đua trong Bộ chỉ số CCHC của các sở, ngành, UBND quận, huyện, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố.

Việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan HCNN theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 đã được các cấp lãnh đạo thành phố Hải Phòng quán triệt, kịp thời đưa ra chủ trương, định hướng đúng đắn, có thể nói là một trong những địa phương tiên phong trong việc áp dụng HTQLCL vào hoạt động của các cơ quan HCNN từ cấp thành phố tới cấp chính quyền cơ sở.

Hải Phòng xác định cùng với ứng dụng công nghệ thông tin, việc áp dụng HTQLCL vào hoạt động của các cơ quan HCNN là một công cụ quan trọng hỗ trợ cho các cơ quan HCNN trong việc chuẩn hóa phương pháp làm việc, cải cách phương thức làm việc với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của tổ chức, công dân có liên quan; giảm thiểu phiền hà, nhũng nhiễu, minh bạch hóa các quy trình giải quyết TTHC.

Hải Phòng là một trong số ít địa phương trong cả nước hoàn thành việc áp dụng tiêu chuẩn này vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp thành phố đến chính quyền cơ sở. (Ảnh minh họa) 

Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ là một trong những căn cứ pháp lý quan trọng để Hải Phòng đẩy mạnh nâng cao hiệu lực, hiệu quả của nền HCNN nói chung và hành chính địa phương nói riêng khi chính quyền địa phương kết hợp đồng bộ HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 với các hoạt động quản lý điều hành. Đây được coi là giải pháp "chống chậm" cho quá trình hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hải Phòng, thực hiện hiện đại hóa công sở.

Hiện nay, tại thành phố Hải Phòng có 49/49 cơ quan, đơn vị (19 sở, ban, ngành; 14 UBND quận, huyện; 16 chi cục, trung tâm, ban thuộc cấp Sở) thuộc đối tượng bắt buộc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 đã công bố HTQLCL phù hợp TCVN ISO 9001: 2015 đối với toàn bộ TTHC. 

Bên cạnh đó, 217/217 xã, phường, thị trấn thuộc 14/14 quận, huyện thuộc đối tượng khuyến khích áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 đã công bố HTQLCL phù hợp TCVN ISO 9001: 2015 đối với toàn bộ TTHC. 100% cơ quan, đơn vị nêu trên đã thực hiện ứng dụng CNTT vào hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL. 

Như vậy, có thể thấy, 100% cơ quan hành chính nhà nước của thành phố Hải Phòng đã được áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; 100% thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước từ thành phố đến xã, phường, thị trấn hiện đã được áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Hải Phòng là một trong số ít địa phương trong cả nước hoàn thành việc áp dụng tiêu chuẩn này vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp thành phố đến cấp chính quyền cơ sở. Trong nhiều năm, thành phố Hải Phòng luôn được Bộ KH&CN, Bộ Nội vụ đánh giá cao về kết quả thực hiện chỉ số áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 trong Bộ chỉ số Par-Index cấp tỉnh.

Hà My

Bộ Y tế lưu ý gì về trào lưu 'hút chân không' thực phẩm?Thời gian qua, do liên tiếp ghi nhận các vụ ngộ độc botulinum tại nhiều địa phương, Cục An toàn thực phẩm đưa ra cảnh báo những thực phẩm chứa độc tố nguy hiểm do việc bảo quản, sử dụng thực phẩm không đúng cách.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang