Hải Phòng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO

author 20:28 02/10/2015

(VietQ.vn) - Sau 2 năm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của UBND các xã, phường, thị trấn TP Hải Phòng, đến nay, toàn TP đã đạt được nhiều thành tích đáng kể.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sau 2 năm thực hiện Kế hoạch áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của UBND các xã, phường, thị trấn TP Hải Phòng, đến nay, 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố đã được cấp chứng chỉ đáp ứng yêu cầu của HTQLCL và mô hình khung của Bộ KH&CN. 

Hải Phòng áp dụng hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISOHải Phòng áp dụng hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO

Các xã, phường, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và các đơn vị tư vấn, đơn vị đánh giá chứng nhận kế hoạch áp dụng hệ thống quản lý này vào hoạt động của địa phương mình, hoàn thành cả về tiến độ, quy mô và chất lượng. Từ đây, Hải Phòng trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành việc xây dựng và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 đối với hoạt động của 100% cơ quan hành chính nhà nước từ thành phố đến chính quyền cấp cơ sở.

Sở KH&CN đã tiến hành bàn giao gần 45.000 thủ tục hành chính đã được ISO hóa cho Sở Tư pháp để cùng phối hợp kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện.

Các địa phương đều khẳng định, việc xây dựng và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đã góp phần giúp các cán bộ, công chức tổ chức thực hiện công việc khoa học hơn, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính nhanh gọn hơn, tạo được lòng tin của người dân khi đến cơ quan hành chính nhà nước.

Hệ thống lãnh đạo UBND thành  phố Hải Phòng đã nhất trí ghi nhận và đánh giá cao những thành công bước đầu của quá trình áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của UBND các xã, phường, thị trấn của thành phố. Đồng thời chỉ đạo Sở KH&CN cùng với Sở Tư pháp đánh giá những kết quả đạt được, những vấn đề còn tồn tại, tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị liên tục hoàn thiện và duy trì có hiệu quả HTQLCL trong hoạt động quản lý nhà nước, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang