Hải Phòng: Bữa ăn bán trú bị bớt xén và lời nói dối vụng về của Hiệu trưởng

authorHuyền Bùi 10:41 29/11/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù “tiền đóng gạo góp”, nhưng với bữa ăn bị bớt xén con đi học về vẫn kêu đói, bậc làm cha làm mẹ ai mà không xót lòng

Sợi dây “kinh nghiệm” lại được rút

Liên quan đến việc thu chi bất hợp lý, đặc biệt là việc bữa ăn bán trú bị bớt xén ở trường tiểu học An Dương (huyện An Dương, Hải Phòng) bị các vị phụ huynh tố cáo gần đây gây xôn xao dư luận, UBND huyện An Dương đã nhanh chóng vào cuộc sau khi nhận được phản ánh từ Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam.

Ngay sau đó, một cuộc họp giữa ngành giáo dục, phụ huynh học sinh, ủy ban nhân dân thị trấn đã được lập ra. Đây được coi là hành động rất cần thiết và kịp thời của cơ quan chức năng.

Cụ thể, ngầy 16/11, Uỷ ban nhân dân huyện An Dương đã ra thông báo kết quả kiểm tra như sau, sổ sách nhật ký hàng ngày của nhà bếp chưa đảm bảo theo quy trình và chưa đầy đủ; thực đơn chưa thực hiện theo quy trình áp dụng phần mềm của Ajinmoto, chất đạm nhiều, ít rau, chưa sát với yêu cầu quy định. Qua so sánh hóa đơn, sổ sách còn cho thấy vẫn để dư khẩu phần ăn hằng ngày, nhưng lại không được bù vào bữa sau. Vậy số tiền dư đó đã đi đâu?

Rõ ràng, đã xuất hiện sự mập mờ về tài chính, tuy nhiên cơ quan chức năng huyên An Dương vẫn chưa làm rõ được số tiền này một cách công khai minh bạch.

hai-phong-bua-an-ban-tru-bi-bot-xen-va-loi-noi-doi-vung-ve-cua-ba-hieu-truong

So sánh hóa đơn do phụ huynh cung cấp cho thấy còn dư tiền từ khẩu phần ăn của trẻ. (Ảnh: LC )

Đây là điều được coi là hết sức nghiêm trọng bởi theo lời ông Đặng Tăng Thông, trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương: "các thầy các cô được coi là cha là mẹ các con, lẽ thường, cha mẹ là những người bớt ăn cho các con, nay nhà trường bị phát hiện ăn bớt bữa ăn của các con nên các vị phụ huynh hết sức bức xúc".

Hà Nội 'thúc' tiến độ quản lý chặt chẽ cửa hàng kinh doanh trái cây(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội vừa công văn đôn đốc triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, khi đi đến kết luận, trường tiểu học An Dương lại chịu cách xử lý khiến ai cũng phải “giật mình thon thót”: “Rút kinh nghiệm”, nghiêm túc rút kinh nghiệm, áp dụng đúng quy định về tổ chức bếp ăn cho học sinh bán trú, xem xét lại khẩu phần ăn của các cháu,  phải chi hết cho học sinh trong ngày, trường hợp còn dư phải được bù và cân đối ngay trong tuần.

Lời nói dối vụng về của hiệu trưởng trường An Dương

Trong buổi làm việc cùng Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Đỗ Thị Thanh Đượm, hiệu trưởng trường tiểu học An Dương cho biết, nhà trường có áp dụng theo thực đơn của công ty Ajinomoto, thực đơn được cho là có khoa học và được ngành giáo dục Hải Phòng cho áp dụng.

Nhưng theo hóa đơn mà phụ huynh cung cấp thì chỉ trong 4 ngày mà số tiền dư từ khẩu phần ăn của học sinh lên đến 5 triệu đồng. Vậy số tiền đó đã đi đâu.

hai-phong-bua-an-ban-tru-bi-bot-xen-va-loi-noi-doi-vung-ve-cua-ba-hieu-truong

 Bữa ăn bán trú của các em học sinh tại trường An Dương. (Ảnh: PHHSCC)

Bà Đượm còn trả lời một cách rất vô lý là bà không thường xuyên đi chợ nên không biết được giá cả thực phẩm thay đổi như thế nào.

Với tư cách là hiệu trưởng của trường, bà còn khắng định: “Nhà trường chịu trách nhiệm về nuôi dưỡng học sinh tại nhà trường”.

Từ những gì bà Đượm nói, UBND huyện An Dương khẳng định rằng bà đã nói dối, và sau tất cả nhà trường chỉ cần rút kinh nghiệm. Các bậc phụ huynh thì vẫn xót lòng khi “tiền vẫn đóng, gạo vẫn góp”, mà con đi học về vẫn kêu đói.

Nhà nào đang dùng miếng nhựa che ổ điện thì vứt ngay kẻo có ngày ‘giết con’(VietQ.vn) - Miếng nhựa che ổ điện tưởng chừng an toàn khi nhà có trẻ nhỏ tuy nhiên thực tế sử dụng miếng nhựa này càng khiến cho tính mạng trẻ nguy hiểm hơn.

Ngày 24/11, trả lời Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Lê Văn Cường, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết ông đã chỉ đạo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kiểm tra làm rõ những dấu hiệu sai phạm ở Trường tiểu học An Dương.

Với câu trả lời này của vị Phó chủ tịch ủy ban nhân dân huyện An Dương, mong rằng việc xử lý trách nhiệm về vụ việc sẽ được làm công tâm khách quan.

Huyền Bùi (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang