Sau vụ nổ ở Hà Đông, tiệm sắt vụn Hải Phòng giao nộp 3 quả bom ‘khủng’

author 06:48 25/03/2016

(VietQ.vn) - Các lực lượng nghiệp vụ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng vừa di dời 3 quả bom tại một cơ sở thu mua sắt vụn.

Một nguồn tin của VTC News cho biết, sáng 24/3, lực lượng công binh, Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng tổ chức di dời 3 quả bom tại cơ sở thu mua sắt vụn của gia đình ông Nguyễn Văn Tới (thôn 5, xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) về nơi tập kết an toàn để tổ chức tiêu huỷ.

Ba quả bom mà cơ sở thu mua sắt vụn ở Hải Phòng giao nộp nặng tới hơn 3 tạ, dài hơn 1m

Ba quả bom mà cơ sở thu mua sắt vụn ở Hải Phòng giao nộp nặng tới hơn 3 tạ, dài hơn 1m. Ảnh VTC News

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tới - Chủ cơ sở thu mua sắt vụn đã đến cơ quan chức năng trình báo về việc, gia đình ông hiện đang có 3 vật liệu nổ mà bên ông đã mua. Những quả bom này có tổng trọng lượng hơn 300kg, chiều dài 1,1m, chiều rộng 0,2m, đã han rỉ không còn nguyên trạng.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ CHQS TP Hải Phòng đã cử đoàn cán bộ Ban Công binh, Phòng Tham mưu (Bộ CHQS TP Hải Phòng) về khảo sát và xác định 3 vật liệu nổ là 3 quả bom còn sót lại từ thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, bom loại 250 bảng Anh.

Ngay sau đó, đơn vị đã huy động nhân lực, phương tiện, tổ chức di dời 3 quả bom trên đến nơi tập kết an toàn để tiêu huỷ, bảo đảm an toàn để nhân dân tiếp tục lao động sản xuất.

Cũng trong sáng 24/3, Ban chỉ huy Quân sự huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã phối hợp với các cơ quan chức năng trực tiếp đến hiện trường, tiến hành cất bốc thành một công quả bom tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên.

Hiện trường quả bom được phát hiện tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Hiện trường quả bom được phát hiện tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh Thanh Niên

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Dương Đức Quế, Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành cho biết, khoảng 16h ngày 20/3, một nhóm công nhân của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây lắp điện Hà Tĩnh đang đào đất để xây trạm biến áp điện tại khu vực dân cư thuộc thôn Đông Mỹ, xã Cẩm Thành thì bất ngờ phát hiện một quả bom nằm ở sâu khoảng 40cm dưới lòng đất.

Quả bom này có chiều dài hơn 1m, vòng bụng lớn nhất khoảng 50cm, nặng 250kg, phần bên ngoài quả bom đã hoen gỉ. Theo cơ quan chức năng, đây là quả bom của quân đội Mỹ thả xuống hiện trường trong thời kỳ chiến tranh.

“Sau khi phát hiện, xã đã cắm bảng cảnh báo nguy hiểm và đồng thời cử người thay ca nhau túc trực, canh giữ quanh khu vực có bom, không để người và động vật đến gần. Đến sáng nay, cơ quan chức năng chuyên môn mới về di dời quả bom khỏi khu vực dân cư”, ông Quế nói.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang