Hải Phòng: Di dân Đồ Sơn tránh bão số 1

author 17:59 24/06/2015

(VietQ.vn) - Từ 15 giờ ngày 24/6, một số địa phương ven biển, vùng trũng thấp Hải Phòng đã triển khai các phương án di dân, trong đó có Đồ Sơn.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hải Phòng, vào 14h ngày 24/6, cơn bão số 1 đã đi vào địa phận Quảng Ninh-Hải Phòng. Bão gây gió giật cấp 10-12 trên vịnh Bắc Bộ, ven biển các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng đã có gió giật cấp 9-10. Cho đến 15h cùng ngày, một số địa phương ven biển, vùng trũng thấp đã triển khai các phương án di dân.

Từ rạng sáng ngày 24/6, mưa và gió lớn đã ảnh hưởng trực tiếp đến đảo Bạch Long Vĩ với sức gió giật mạnh cấp 11, 12. Theo thống kê chưa đầy đủ, đến 15h ngày 24/6, cơn bão số 1 với cường độ gió mạnh đã khiến 1 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện Bạch Long Vĩ, sức khỏe đã hồi phục. Sóng và gió lớn làm 3 phương tiện trong âu cảng Bạch Long Vỹ bị đứt dây neo đâm vào bờ, bị chìm. Ngoài ra, phần lớn hoa màu bị hư hỏng, một số cây cối và cột điện bị gãy đổ.

Hải Phòng: Di dân Đồ Sơn tránh bão số 1

Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành thăm phát quà cho ngư dân tránh, trú bão tại UBND phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn

Cơn bão số 1 được đánh giá là cơn bão mạnh, diễn biến phức tạp. Sau bão  sẽ có mưa lớn và tiếp tục còn gió mạnh. Ngay từ đầu, thành phố đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương khẩn trương thực hiện các công việc chủ động, sẵn sàng đối phó với các tình huống bão số 1 ảnh hưởng trực tiếp đến Hải Phòng.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng đến 9h ngày 24/6, đã phối hợp thông báo, kiểm đếm cho 4.710 phương tiện, lồng bè, chòi canh với 16.766 lao động vào nơi neo đậu tránh trú bão an toàn không còn phương tiện hoạt động trên biển. Trong đó, tại các bến của Hải Phòng, có hơn 3.000 tàu thuyền của ngư dân địa phương và 750 tàu thuyền của  ngư dân các tỉnh khác đến tránh trú; 167 phương tiện đã neo đậu an toàn tại các cảng; 118 phương tiện khác của Hải Phòng cũng đã di chuyển vào neo đậu tránh bão tại các tỉnh lân cận…

Thành phố cũng tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách trên các tuyến vận tải đường thủy nội địa, các tuyến phà sông biển. Lực lượng xung kích hộ đê; phòng, chống thiên tai, với hơn 43 nghìn người được huy động sẵn sàng. Trong đó, lực lượng do BCH Quân sự Hải Phòng đảm nhận và hiệp đồng hơn 10 nghìn người, 46 xe ô-tô, 18 tàu, xuồng cao tốc, bốn xe lội nước; lực lượng do BCH BĐBP đảm nhiệm và hiệp đồng 225 người, 14 tàu, 37 xuồng, 19 xe ô-tô các loại. Một lượng lớn vật tư, phương tiện, dụng cụ, nhu yếu phẩm được chuẩn bị sẵn sàng đối phó với bão số 1. 

Ngay trong sáng ngày 24/6, Đoàn công tác của Ban Chi đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã về làm việc trực tiếp với Hải Phòng. Các đồng chí lãnh đạo thành phố đã tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 1 tại một số địa phương. Tại Đồ Sơn đã xuất hiện gió mạnh và sóng lớn ngay từ sáng. Ngay lập tức, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của quận đã di dời 54 phụ nữ và trẻ em còn ở trên các tàu của ngư dân Quảng Ninh, Quảng Ngãi về khu vực an toàn và sẵn sàng phương án di dân tại chỗ khu vực trũng thấp, ven biển…

Ngoài ra, các đơn vị chức năng đã quyết định tổ chức di dân tại chỗ tại hai phường Ngọc Hải và Bàng La thuộc Đồ sơn.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang