Hải Phòng đính chính thông tin xây dựng trung tâm hành chính 10.000 tỉ

author 09:26 11/11/2015

(VietQ.vn) - Thay mặt UBND TP.Hải Phòng, ông Phạm Hữu Thư, Chánh văn phòng UBND TP.Hải Phòng khẳng định thành phố chưa nghiên cứu, chưa lập dự án đầu tư xây dựng trụ sở trung tâm hành chính - chính trị “nghìn tỉ”.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, số tiền 10.000 tỷ đồng bao gồm việc xây dựng cơ sở hạ tầng của toàn bộ dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc sông Cấm Hải Phòng (trong đó, Hải Phòng đề xuất Trung ương hỗ trợ khoảng 6.800 tỷ đồng, Hải Phòng sẽ bố trí đối ứng khoảng 3.000 tỷ đồng).

Thời gian dự kiến thực hiện dự án từ năm 2016 đến năm 2025; giai đoạn đầu từ năm 2016 đến 2020 tập trung vào xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật thiết yếu cho toàn bộ khu đô thị Bắc sông Cấm. Hiện tại, thành phố Hải Phòng chưa nghiên cứu, chưa lập dự án đầu tư xây dựng trụ sở trung tâm hành chính-chính trị của thành phố.

UBND TP.Hải Phòng tổ chức họp báoUBND TP.Hải Phòng tổ chức họp báo về việc không xây trụ sở 10.000 tỷ. Ảnh: Thanh Niên

"Sau khi triển khai các công trình hạ tầng kỹ thuật như: cầu Hoàng Văn Thụ, hệ thống đê biển, kè sông Cấm, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và san lấp mặt bằng, trên cơ sở đó thu hút các nhà đầu tư để khai thác quỹ đất tại khu đô thị Bắc sông Cấm tạo nguồn lực xây dựng trụ sở trung tâm hành chính - chính trị theo đúng quy định của pháp luật," ông Lê Khắc Nam khẳng định.

Ông Nam hài hước cho biết: “Nếu dùng cả 10.000 tỉ xây trung tâm hành chính - chính trị thì chúng tôi có thể dát vàng từng viên gạch ở đấy”.
Ông Nam cũng khẳng định: “Việc TP.Hải Phòng xin trung ương 7.000 tỉ là không có gì quá đáng. Hải Phòng là một trong những địa phương đóng góp ngân sách lớn nhất (năm 2014 là trên 50.000 tỉ đồng). Trong khi đó những công trình sử dụng 7.000 tỉ trên là những hạng mục trung ương phải đầu tư cho Hải Phòng (cầu, đê biển, kè sông). Còn 3.000 tỉ còn lại thì thành phố sẽ dựa vào nhiều nguồn khác, hoặc thu hút đầu tư hình thức BT, BOT, PPP”.
Đề cập đến vấn đề trụ sở của các cấp, sở ban ngành thành phố, ông Nam cho rằng 90% trụ sở này đã quá xuống cấp. Ông Nam nói: “Nhìn bề ngoài thì những trụ sở này đẹp đẽ thế thôi, chứ bên trong rất chật chội, cơi nới đủ cách, ẩm thấp mối mọt lắm rồi. Việc này không chỉ khó khăn trong công tác, không xứng với tầm vóc thành phố mà còn cực kỳ nguy hiểm cho việc bảo quản hồ sơ dữ liệu. Vì nếu không có điều kiện bảo quản hồ sơ dữ liệu tốt sẽ thiệt hàng hàng nghìn tỉ đồng”.
Trước thông tin một số sở đã, đang và có kế hoạch xây trụ sở mới, ông Nam cho biết khi có trung tâm hành chính mới, thành phố sẽ xem xét hai phương án: một là nếu sở nào có trụ sở mới, đẹp thì có thể không phải sang khu tập trung. Hai là sẽ tiến hành cho đấu giá toàn bộ trụ sở cũ để lấy kinh phí làm xây khu tập trung, báo Thanh Niên đưa tin. 

 

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang