Hải Phòng: Dùng mặt nạ phòng độc dập cháy container chở phốt pho

author 09:45 28/11/2015

(VietQ.vn) - Theo thông tin ban đầu, có khoảng 20 container chứa phốt pho trên con tàu hàng Contship ACE neo đậu trong cảng Nam Hải bị cháy, khí độc phát ra xung quanh.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, nhiều người dân ở gần hiện trường, cho biết khoảng 16h chiều 27/11 họ phát hiện cháy khi một lượng lớn khói có màu trắng bốc cao rồi lan ra xung quanh với mùi khó chịu thoát ra từ cảng Nam Hải nên đã báo cho cơ quan chức năng đến để dập lửa.

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 20 container chứa phốt pho trên con tàu hàng Contship ACE neo đậu trong cảng Nam Hải bị cháy, khí độc phát ra xung quanh khiến lực lượng cứu hỏa của TP. Hải Phòng phải dùng mặt nạ phòng độc chuyên dụng mới có thể lao vào dập lửa.

Hiện trường vụ cháyHiện trường vụ cháy. Ảnh: Tuổi Trẻ

Được biết, đây là con tàu vừa mới cập cảng Nam Hải được ít ngày và đang tiến hành bốc dỡ hàng. Trong quá trình tháo dỡ thùng hàng thì một cần cẩu không may va chạm với container khiến nó bốc cháy âm ỉ rồi lan sang những thùng hàng khác.

Trao đổi với Thanh Niên, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng Phạm Viết Dũng cho biết lực lượng cứu hỏa được huy động cùng xe và tàu chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường, bốc container bị cháy lên bờ để phun nước, sau đó đưa vào bể nước ngâm.
Theo ông Dũng, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, do phốt pho là chất dễ cháy rất nguy hiểm, nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.
“Nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định nhưng có thể thùng phuy trong container bị rò rỉ phốt pho, tiếp xúc với không khí nên bốc cháy”, ông Dũng cho biết.
Đến 18 giờ cùng ngày (27/11), đám cháy cơ bản được khống chế. Lực lượng chức năng đã đưa 26 container chứa phốt pho còn lại trên tàu xuống để đảm bảo an toàn.

Mỹ Linh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang