Hải Phòng: Hoảng hồn phát hiện rắn hổ mang bò đầy vào nhà

author 16:08 12/09/2015

(VietQ.vn) - Bà Khổng Thị Kim (SN 1941), cho biết từ ngày lập làng chưa bao giờ có tình trạng rắn hổ mang xuất hiện nhiều như vậy. Cả thôn 11, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng hoang mang.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, sáng ngày 11-9, bà Lê Thị Lánh (trú tại thôn 11, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) tá hỏa khi phát hiện ra con rắn hổ mang dưới gầm chạn bát của gia đình. “Tôi vừa bước vào trong bếp thì nghe thấy tiếng “phì, phì” ở chạn bát, nhìn vào thì thấy con rắn đen xì, to bằng ngón tay cái, dài khoảng hơn 30cm đang bành mang. Tôi phải gọi chồng tôi xuống giết rồi mang xác tới nhà ông cán bộ thôn”, bà Lánh kể lại.

Bà Khổng Thị Kim (SN 1941), cho biết từ ngày lập làng chưa bao giờ có tình trạng rắn hổ mang xuất hiện nhiều như vậy. Cả thôn 11, xã Hòa Bình đều hoang mang. Trong vòng hơn 1 tuần, gia đình bà Kim đã 3 lần bắt được rắn hổ mang.

“Một lần tôi đang đứng bán hàng tạp hóa cho khách thì có con rắn trườn từ nhà ra ngoài đường. Một lần khác vợ chồng tôi đang đứng đọc kinh thì thấy con rắn hổ mang phì, phì xuất hiện khiến chúng tôi rất sợ hãi. Lần khác, tôi phải nhờ người hàng xóm đến bắt con rắn trong bụi chuối nặng hơn 1kg”, bà Kim nói.

Người dân bắt được 3 con rắn hổ mang một lúc

Người dân bắt được 3 con rắn hổ mang một lúc. Ảnh: PLO

Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Văn Thỉnh, chủ trại rắn đang nghi là để sổng rắn độc ra môi trường, cho biết, ông bắt đầu nuôi rắn hổ mang cách đây khoảng 1 tháng với khoảng 300 lồng nuôi. Khi nghe tin người dân liên tục bắt được rắn hổ mang, ông có kiểm tra nhưng không tìm thấy lỗ hổng nào để rắn có thể thoát ra ngoài. Về việc cấp phép trại rắn này, ông thừa nhận là chưa có, báo Dân Trí đưa tin. 

Theo ông Phạm Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, chính quyền đã nhận được thông tin người dân phản ánh và đã làm việc với chủ trại rắn này. “Trại rắn này không có giấy phép nuôi động vật hoang dã theo quy định. Chủ trại xin được nuôi hết đợt này để bán xong rồi đóng cửa”, ông Đương cho biết.

Tuy nhiên, dư luận lại không đồng tình với ý kiến của ông chủ tịch xã này, bởi không thể chờ ông Thỉnh chủ động đóng cửa theo lời hứa mà rắn thì vẫn cứ tiếp tục tung hoành đe dọa tính mạng người dân trong khu vực. Nếu xảy ra an nguy đến tính mạng của người dân, ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang