Hải Phòng: Kịp thời ngăn chặn 'đại tiệc anh hùng' của 500 giang hồ

author 17:26 27/11/2015

(VietQ.vn) - Đại tá Lê Hồng Thắng, trưởng phòng cảnh sát hình sự TP Hải Phòng hé lộ, vừa “chặn đứng” một buổi tiệc quy tụ hơn 500 giang hồ trong cả nước.

Theo tin tức từ Vietnamnet, địa phương “nổi tiếng” về các băng nhóm anh, chị từ trước đến nay là Hải Phòng. Đại tá Lê Hồng Thắng, trưởng phòng cảnh sát hình sự TP này hé lộ, vừa “chặn đứng” một buổi tiệc quy tụ hơn 500 giang hồ trong cả nước.

Ông Thắng cho biết, đây là buổi tiệc mà một tay anh chị ở Hải Phòng dự kiến tổ chức ở Đồ Sơn, có hơn 500 khách mời là dân anh chị ở nhiều tỉnh thành. Chúng đã đặt hơn 300 suất ăn...Tuy nhiên qua các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát hình sự Hải Phòng nắm bắt được thông tin, làm việc với những người tổ chức buổi tiệc nên cuối cùng kế hoạch tổ chức không thành.

Đại tá Lê Hồng ThắngĐại tá Lê Hồng Thắng. Ảnh: VnExpress

Được biết, hiện phòng cảnh sát hình sự do đại tá Thắng quản lý hơn 300 đối tượng nghi vấn hoạt động băng nhóm trên địa bàn. Ngoài ra, phòng này cũng có cán bộ đặc trách quản lý hồ sơ quản lý hơn 100 đối tượng khác là dân anh, chị Hải Phòng hoạt động ở nước ngoài và các tỉnh thành khác, chủ yếu là miền Nam. Nắm rõ các đối tượng đó hiện cư ngụ ở đâu? làm gì? mua nhà ở đâu? và hễ về Hải Phòng sẽ tìm hiểu ngay tức khắc là về với mục đích gì?

Bên cạnh đó, hàng trăm giang hồ Hải Phòng khác còn “xuất khẩu” ra nước ngoài hoặc đến các tỉnh, thành khác hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê…Trong đó, riêng tại TP.HCM lâu nay luôn là "mảnh đất màu mỡ" cho giang hồ Hải Phòng, hoặc anh chị ở các tỉnh, thành phía Bắc vào hoạt động.

Tuy nhiên, Đại tá Lê Ngọc Phương, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết, hễ có băng nhóm tội phạm có tổ chức nào nổi lên đều bị trấn áp, do đó hiện nay nhiều băng nhóm đã dạt về các vùng ngoại thành, vùng giáp ranh giữa TP.HCM với các tỉnh khác như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… để hoạt động dưới nhiều vỏ bọc như tiệm cầm đồ, trung tâm giới thiệu việc làm, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang