Cầu đội vốn chục tỷ đồng ở Hải Phòng mới khánh thành đã sạt lở

author 10:42 23/07/2018

Sau trận mưa lớn, đường dẫn cầu Đăng ở TP.Hải Phòng đã bị sạt lở gần 1/3 làn đường. Đáng chú ý, cây cầu này mới khánh thành hồi đầu năm nay.

Ngày 22/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Thành Tú – Phó Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng cho biết, đến thời điểm hiện tại, công tác khắc phục hậu quả việc sạt lở đường dẫn cầu Đăng đã cơ bản hoàn tất.

Đường dẫn lên cầu Đăng bị sạt lở nghiêm trọng tối 21/7.

“Ngay tối qua (21/7), sau khi tiếp nhận thông tin đường dẫn cầu Đăng bị sạt, tôi đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để ghi nhận tình hình. Ngay trong tối 21/7, đơn vị nhà thầu thi công đã tổ chức dùng xe tải chở đá, dùng máy xúc để hoàn lại mặt bằng đường dẫn lên cầu.

Đến sáng 22/7, việc khắc phục sạt lở đường dẫn được hoàn tất. Lực lượng chức năng đã cắm ta luy, cắm biển để cảnh báo các phương tiện qua lại. Đơn vị nhà thầu thi công đang tiếp tục hoàn tất các công việc còn lại”, ông Tú thông tin.

Các phương tiện di chuyển qua đoạn đường này gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, đoạn sạt lở đường dẫn lên cầu Đăng sạt tới 1/3 làn đường, với độ sâu khoảng hơn 2m, độ dài hơn 30m.

Cầu Đăng là cây cầu bắc qua một nhánh phụ của sông Thái Bình, nối liền 2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo thuộc TP.Hải Phòng. Cầu Hàn cũng nằm ở vị trí địa lý như trên.

Đây là hai cây cầu cách nhau khoảng gần 4km, do Ban quản lý dự án cầu Hải Phòng làm chủ đầu tư từ nguồn ngân sách TP.Hải Phòng được khởi công từ 1/5/2017.

Ô tô tải liên tục chở đá để máy xúc khắc phục việc sạt lở.

Dự án đầu tư xây dựng 2 cây cầu này được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho xây dựng theo cơ chế đặc thù đối với công trình cấp bách nên các thủ tục đầu tư đều được thực hiện trong thời gian nhanh chóng. Các nhà thầu được giao là liên danh công ty CP Tập đoàn Đầu tư - Xây dựng HJC và công ty CP – tổng công ty Cơ khí Xây dựng Thăng Long thi công cầu Hàn; công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng giao thông Hồng Hà thi công cầu Đăng.

Lễ khánh thành cầu Đăng ngày 1/1/2018

Cầu Đăng và cầu Hàn là công trình giao thông cấp III, có thiết kế giống nhau, tải trọng thiết kế HL93, kích thước khoang thông truyền BxH = (32x5)m; kết cấu phần trên nhịp giản đơn sử dụng dầm Super T bê tông cốt thép dự ứng lực; mố trụ cầu bằng bê tông cốt thép; móng cọc khoan nhồi đường kính 1,2m. Trong đó, cầu Hàn có chiều dài 256,21m và rộng 12m, với tổng mức đầu tư 169,653 tỷ đồng; cầu Đăng có chiều dài 252,79m và rộng 12m, với tổng mức đầu tư 171,885 tỷ đồng

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, 2 công trình cầu Đăng và cầu Hàn đã bị đội vốn. Trong đó, Thanh tra Chính phủ đề nghị giảm trừ khi phê duyệt dự toán công trình các dự án cầu Hàn, cầu Đăng Hải Phòng với giá trị hơn 15,971 tỷ đồng.

Theo Người đưa tin

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang