Hai phụ nữ ở TP.HCM bị băng nhóm Trung Quốc lừa đảo 3 tỷ đồng

author 06:33 10/08/2016

(VietQ.vn) - Cho tới nay, băng nhóm lừa đảo xuyên quốc gia do một đối tượng người Trung Quốc cầm đầu đã lừa đảo phụ nữ ở TP.HCM, trong đó có 2 người mất 3 tỷ đồng

Tối ngày 9/8, lãnh đạo phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC 46) – Công an TP.HCM đã xác nhận với Chất lượng Việt Nam, đơn vị này đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Lục Minh Hải (SN 1986, ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM) để làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Hải đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Hải có quen biết đối với Li Mingjun (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc). Giữa 2 người này bàn nhau một kế hoạch hợp tác 'làm ăn'.

 Tang vật lừa đảo của Hải mà cơ quan công an thu giữ được - ảnh: CA cung cấp.

Trong đó, Hải sẽ cung cấp các loại thẻ ngân hàng, có chức năng thanh toán trực tuyến với giá 1,5 triệu đồng/thẻ cho Li Mingjun. Cho dù biết rằng Li Mingjun sẽ sử dụng những tài khoản này vào mục đích lừa đảo người dân, nhưng Hải vẫn đồng ý cung cấp 4 thẻ, để lấy 6 triệu đồng.

Thông tin do phòng PC 46 cung cấp cho biết, vào giữa năm 2016, các thành viên trong băng nhóm của Li Mingjun gọi điện thoại cho 2 nạn nhân nữ, nói là cán bộ của công an Hà Nội, nói rằng 2 chị là người đang liên quan đến một vụ án mà cơ quan công an đang điều tra.

Sau đó, băng nhóm này yêu cầu 2 nạn nhân nữ chuyển tiền vào tài khoản mà Hải đã lập ra. Vì cả tin, 2 nạn nhân này đã chuyển vào tài khoản ngân hàng của Hải tổng cộng 890 triệu đồng. Chưa hết, một trong tổng số 2 nạn nhân này còn chuyển thêm 2,3 tỷ đồng vào 2 tài khoản ngân hàng do người khác đứng tên.

Công an TP.HCM đã một lần nữa khuyến cáo, người dân tuyệt đối không chuyển tiền cho người lạ, khi nghe người lạ này thông báo là đại diện của cơ quan công an qua điện thoại. Toàn bộ các vấn đề có liên quan, nếu cần thiết chỉ được làm việc trực tiếp ở cơ quan công an.

Phẫu thuật cho nam thanh niên bị gãy 2 chân, do bị cây xanh đè lên người(VietQ.vn) - Một nam thanh niên đang cưa cây thì bị té, bị cây đè lên người, và được BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cứu thành công 2 chân bị gãy vì cây xanh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang