Hải quan kêu thiếu tiền lắp camera giám sát

author 06:30 20/07/2013

(VietQ.vn) - Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, tuy Nhà nước đã cấp tiền nhưng chưa đủ mua camera.

Hiện nay, để ngăn chặn "cò" hoành hành trong các cơ quan Hải quan, Thuế...nhiều doanh nghiệp đã đề nghị, Bộ Tài chính xem xét lắp đặt các camera và máy ghi âm tại các chi cục Hải quan và Thuế, nơi trực tiếp giao dịch với doanh nghiệp.

Trả lời Chất lượng Việt Nam vấn đề này sáng nay, 19/7, tại phiên họp báo thường kỳ của Bộ Tài chính, Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, Nhà nước có trang bị một số thiết bị camera cho ngành hải quan nhưng không đủ để lắp đặt toàn bộ các địa điểm.

Những chiếc camera loại thông thường có giá dưới 3 triệu đồng. Nhưng ngành Hải quan lại kêu...thiếu tiền, không mua đủ.
Những chiếc camera loại thông thường có giá dưới 3 triệu đồng. Nhưng ngành Hải quan lại kêu...thiếu tiền, không mua đủ.

Nhưng nếu phát hiện "cò" hoạt động thì ngành Hải quan chỉ có thể báo công an và chính quyền sở tại xử lý, chứ ngành Hải quan không có chức năng xử lý người ngoài - Đại diện này cho hay.

Tuy nhiên, theo điều tra của chúng tôi, tuy kêu "thiếu tiền" như vậy nhưng ngành Hải quan lại có những nguồn thu "khủng", đủ sức mua hàng loạt camera "xịn" nhất hiện nay.

Ví dụ, ngày 19/7, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh vừa thông báo đấu thầu bán các phương tiện vận tải đã qua sử dụng với tổng giá trị lên đến hơn 1,8 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 18/7, Cục Điều tra chống Buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã đấu giá lô tài sản thanh lý 03 ô tô đã qua sử dụng với giá khởi điểm gần 400 triệu đồng.

Hiện nay, giá một chiếc camera giám sát loại thông thường chỉ từ 1 - 3 triệu đồng.

Vậy thực sự ngành Hải quan và Thuế thiếu tiền sắm camera hay còn "ngại" vấn đề nào khác? 

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàng Tuân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang