Nhận thêm loạt tàu chiến, Hải quân Nga tiếp tục tăng cường sức mạnh

author 07:24 23/04/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, Hải quân Nga đã được nhận thêm tàu chiến và nhiều loại tàu khác, nâng tổng số tàu chiến đang trong biên chế lên tới hơn 100 chiếc.

Theo tin tức trên tờ Vietnamplus, Tư lệnh Hải quân, Đô đốc Vladimir Korolev cho biết, Hải quân Nga đã tăng cường các hạm đội và đưa tổng số tàu chiến và các loại tàu khác trong lực lượng này lên hơn 100 chiếc.

Hôm 18/4, ông Korolev cũng tuyên bố rằng Hải quân Nga sẽ được tăng cường hơn 50 tàu chiến trong khoảng thời gian từ năm 2016 – 2018. Không chỉ Hải quân mà các lực lượng vũ trang khác trong quân đội Nga cũng đang trong một chương trình hiện đại hóa khổng lồ.

“Tôi có thể tự tin báo cáo rằng hạm đội được cung cấp tất cả mọi thứ cần thiết để có được một đội ngũ chất lượng, sẵn sàng nhiệm vụ chiến đấu", tờ Tri Thức Trẻ trích dẫn lời ông Vladimir Korolev.

Hải quân Nga đang không ngừng nhận thêm tàu chiến và các loại tàu khác nhằm củng cố sức mạnh

Hải quân Nga đang không ngừng nhận thêm tàu chiến và các loại tàu khác nhằm củng cố sức mạnh. Ảnh minh họa/Newsposts247

"Thế giới đã chứng kiến sức mạnh quân sự của Lực lượng Không gian vũ trụ, Hạm đội Biển Đen và Hạm đội Caspian. Các lực lượng này đã giáng một đòn chí tử vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm khủng bố khác. Điều này có thể diễn ra nhờ hoạt động huấn luyện quân sự tăng cường, nâng cấp chất lượng cao và hiện đại hóa về mặt kỹ thuật trong Lục quân, Hải quân Nga," ông Korolev nhấn mạnh.

Ngoài ra, Hải quân Nga cũng sẽ nhận thêm 3 tàu ngầm hạt nhân mới. Hiện cường quốc quân sự này đang có khoảng 45 tàu ngầm tấn công, trong đó khoảng 20 tàu ngầm hạt nhân và 20 tàu chạy động cơ diesel với nhiệm vụ diệt ngầm hoặc các loại tàu bề mặt, thu thập thông tin tình báo và tuần tra.

Trước đây, báo VTC News đưa tin theo tờ National Interest, phát ngôn viên Hạm đội phương Bắc cho biết, tàu ngầm tên lửa dẫn đường chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Yasen thuộc Đề án 885 đầu tiên của Hải quân Nga – Severodvinsk sẽ sớm được triển khai để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện tác chiến đầu tiên trong thời gian tới.

>> Quân đội Nga mong chờ 'Át chủ bài' tương lai S-500

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang