Hải quân Nga vẫn tham gia tập trận cùng Mỹ, Nhật Bản

author 06:51 28/03/2014

(VietQ.vn) - Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân mang tên “Rồng KOMODO”. Cuộc tập trận sẽ diễn ra tại vùng biển của Indonesia, với sự tham gia của 16 nước .Trong đó có 10 nước thành viên ASEAN cùng các nước Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc và Mỹ.

Cuộc tập trận sẽ diễn ra với các hoạt động nhằm tăng cường khả năng hợp tác của lực lượng hải quân các nước trong công tác khắc phục thảm họa

Hạm đội tàu thái bình dương của Nga sẽ ghé vào eo biển của Singapore vào ngày  28/3 để tham gia cuộc tập trận hải quân đa phương Komodo. Cuộc tập trận sẽ diễn ra dưới sự chỉ huy của đại úy Rank Roman Martov.

Hãng thông tấnITAR-TASS dẫn lời của Phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, ông Roman Martov cho biết: “ Cuộc tập trận sẽ diễn ra tại ven biển cảng Batam của Indonesia, binh sĩ đến từ 16 quốc gia sẽ phối hợp tập trận trên biển và đất liền. Cuộc tập trận diễn ra trong vòng hai ngày (1-2/4) ở phía Nam biển Đông. Trong đó, quân sĩ các nước sẽ tiến hành diễn tập cứu nạn trên biển. Huấn luyện tổ chức thông tin liên lạc hàng hải. Tăng cường khả năng hợp tác của lực lượng hải quân các nước trong công tác khắc phục thảm họa”.

hải quân Nga tham gia tập trận

Khu trục hạm tên lửa Marshal Shaposhnikov

“Các đơn vị bộ binh hải quân Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ có cuộc tập trận trên đất liền vào ngày cuối cùng. Hơn nữa, hạm đội Thái Bình Dương và các quốc gia trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương cũng có kế hoạch tổ chức cuộc tập trận bằng máy bay và trực thăng, với sự tham gia của những chiến hạm như khu trục hạm tên lửa Marshal Shaposhnikov,tàu kéo - giải cứu Alatau…
                                   

Khánh Ngọc


khu trục hạm tên lửa Marshal Shaposhnikov
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang