Hải quan TP.HCM phát hiện 210 vụ hàng vi phạm, trị giá 58 tỷ

author 14:53 29/02/2016

(VietQ.vn) - Hai tháng đầu năm 2016, Cục Hải quan TP.HCM đã phát hiện và lập biên bản hàng trăm vụ hàng hóa vi phạm, trị giá 58 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Cục Hải quan TP.HCM, từ đầu năm 2016 đến ngày 23/2 đơn vị phát hiện, lập biên bản 210 vụ hàng hóa vi phạm trị giá 58 tỷ đồng. Các mặt hàng vi phạm nhiều là hàng tiêu dùng như vải, sữa, vải, thực phẩm chức năng...Các mặt hàng này chủ yếu vi phạm như khai sai về số lượng, mã số thuế, chủng loại, giả mạo hồ sơ, chứng từ…

                                                      Lô hàng nhập lậu bị Hải quan thành phố phát hiện tại cảng Cát Lái
Trong thời gian dịp Tết Nguyên đán, Cục Hải quan TP.HCM đã phát hiện ngăn chặn nhiều lô hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm không đủ điều kiện nhập khẩu theo quy định, nhập lậu.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan thành phố cũng đưa ra cảnh báo về phương thức thủ đoạn của những đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại ngày càng tinh vi hòng đối phó với lực lượng chức năng.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn đưa hàng hóa chuyển đổi cửa khẩu để làm thủ tục Hải quan, nên đề nghị các chi cục hải quan lưu ý kiểm tra và kiểm soát chặt chẽ các lô hàng này. Trong đó đặc biệt chú ý đến những mặt hàng máy móc thiết bị cũ, hàng bách hóa Trung Quốc và các mặt hàng có nguy cơ gian lận về thuế.

H. Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang