'Tắm trắng' mực bằng hóa chất

author 13:55 09/10/2015

(VietQ.vn) - Mực là thực phẩm yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, các gian thương đã sử dụng chất cấm để biến loại thủy sản ôi, trở thành đẹp mắt, bán nhằm tăng lợi nhuận.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo báo Công An Nhân Dân, hầu hết các loại thủy, hải sản… cũng được người bán hàng sử dụng công nghệ ướp chất bảo quản, chất làm tươi, làm trắng để bán cho khách. Có nhiều loại thủy hải sản được bày bán với mùi hôi thối nồng nặc, nhưng khi ngâm, trộn với hóa chất, chỉ trong chốc lát, những loại thực phẩm tưởng như… đổ đi này, lại được bày bán đầy thơm tho cho khách hàng có nhu cầu.

Khu chợ Phùng Khoang sầm uất, là nơi cung cấp thực phẩm cho cả khu vực Thanh Xuân, Nguyễn Trãi, Hà Đông… Ở đây có nhiều dãy hàng bán đồ thủy hải sản nhưng không phải gian hàng nào cũng bán đồ xuất xứ rõ nguồn gốc. Chị B. bán mực tươi và các loại cá biển ở chợ khi được hỏi về nguồn gốc một số mặt hàng trên gian hàng của chị thì được trả lời là lấy ở chợ Long Biên, còn nguồn gốc từ ở đâu về chợ Long Biên thì cũng không rõ, vì mọi người ai cũng lấy bán thì chị cũng lấy về bán.

Chị Phạm Thị Rằm và các tiểu thương bán hải sản chợ Phùng Khoang 

Chị Phạm Thị Rằm và các tiểu thương bán hải sản chợ Phùng Khoang. Ảnh: Công An Nhân Dân

Thực tế cho thấy, có những tiểu thương bán hàng ở khu chợ này, khi bán không hết hàng thì được tiếp tục cấp đông và tiếp tục bán vào những ngày hôm sau.

"Hàng xóm" bán hàng cạnh gian của chị B. cho biết, nếu muốn hàng tươi, sạch, trắng, giòn thì "người ta" ngâm vào một loại hóa chất chỉ vài chục phút là nhìn những con mực ươn, mềm nhũn lại trắng nõn và nhìn như tươi mới. Người bán hàng đôi khi phải dùng găng tay để làm hàng vì sợ bị… hỏng tay, nhưng lại bán cho khách hàng ăn mới sợ chứ!

Tiểu Quyên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang