Hại thận, nát gan vì ăn măng ngâm tẩm hóa chất

author 13:09 24/01/2016

(VietQ.vn) - Nếu măng chua dùng hóa chất để ngâm tẩy trắng măng, làm đẹp sẽ gây tổn hại dạ dày, có thể gây thủng ruột, tổn hại thận, phá nát gan người dùng.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo Dân Trí, bác sĩ Nguyễn Xuân Mai, nguyên Viện phó Viện Vệ sinh y tế cộng đồng TPHCM khẳng định: ngâm tẩy trắng măng, làm đẹp măng bằng chất tẩy trắng và hóa chất tạo màu công nghiệp sẽ gây tổn hại dạ dày, có thể gây thủng ruột, tổn hại thận, phá nát gan người dùng.

“Nếu măng chua tại các lò này sử dụng chất tẩy trắng công nghiệp (chuyên dùng để tẩy vải, giấy…), chất nhuộm vàng (dùng trong sản xuất màu, sơn…) để ngâm tẩy trắng măng, làm đẹp, loại măng này sẽ gây tổn hại dạ dày, có thể gây thủng ruột, tổn hại thận, phá nát gan người dùng. Những loại phụ gia hóa chất công nghiệp này khi vào cơ thể con người có thể tích lũy, tồn dư và kích hoạt hàng loạt bệnh nguy hiểm”, BS Mai khẳng định.

Nguy cơ thủng ruột, phá nát gan vì ăn măng tẩm hóa chất

Nguy cơ thủng ruột, phá nát gan vì ăn măng tẩm hóa chất. Ảnh: Dân Trí

Bác sĩ Mai cho rằng, việc dùng chất cấm, chất tẩy, phụ gia, hóa chất công nghiệp trong sản xuất thực phẩm, sản xuất măng là hành vi bị nhà nước nghiêm cấm, xã hội lên án. Cần tịch thu toàn bộ hàng hóa tang vật để tiêu hủy, xử phạt thật nặng chủ hàng.

Bên cạnh đó, trao đổi với bác sĩ Huỳnh Văn Thanh, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM về việc ăn phải các loại măng được tẩy rửa bằng hóa chất. Bác sĩ Thanh đưa ra lời cảnh báo người sử dụng phải sẽ dễ mắc hàng chục căn bệnh nguy hiểm như ngộ độc thận, da lở loét, suy hô hấp nếu thường xuyên sử dụng các loại măng được tắm, rửa bằng các hóa chất cực độc.

Bác sĩ Thanh cho biết thêm, các loại măng được tẩm các hóa chất độc hại sẽ tác động lên hệ tiêu hóa của người ăn, nếu lượng hóa chất tẩm trong măng quá nhiều sẽ gây nhiễm độc đường ruột, khiến bệnh nhân bị ngộ độc cấp, gây tiêu chảy nặng, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ khiến bệnh nhân tử vong ngay.

Hiện chưa có các đánh giá cụ thể của cơ quan chức năng về những nguy hại mà các loại măng tẩm hóa chất gây ra cho người tiêu dùng. Nhưng những ca cấp cứu gần đây của bệnh viện Thủ Đức, Bình Thạnh, cấp cứu Nguyễn Tri Phương cho thấy măng tẩm hóa chất đang để lại những di chứng nặng nề về sức khỏe, theo thông tin từ báo Người đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang