Hai vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng: Công bố nguyên nhân chính thức

author 12:37 31/05/2018

(VietQ.vn) - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam công bố nguyên nhân chính thức 2 vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng vừa qua.

Báo Người lao động thông tin, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa tổ chức họp, xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa rạng sáng ngày 24-5, khiến 2 người tử vong và 9 người khác bị thương.

Theo đó, Tổng Công ty ĐSVN đã chỉ đạo các ban, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, trong quá trình điều tra vụ tai nạn trên.

hai-vu-tai-nan-tau-hoa-nghiem-trong-cong-bo-nguyen-nhan-chinh-thuc

 Hiện trường vụ tai nạn tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Ảnh: Tiền Phong

Về nguyên nhân vụ tai nạn, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn tới tai nạn do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang thuộc Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa và lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ khi không chấp hành các quy định về an toàn giao thông trước khi đi qua vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.

Để phục vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân, Tổng Công ty ĐSVN đã đình chỉ công tác đối với ông Lê Nhân Bảo, Cung trưởng cung chắn Hoàng Mai, và 2 nhân viên gác chắn đường ngang là: Phạm Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng. Ngoài ra, ông Đào Khánh Thiện, Đội trưởng Đội quản lý đường sắt số 5, đã bị tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 29-5 để phục vụ công tác điều tra, phân tích.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty ĐSVN cũng yêu cầu 2 người đại diện phần vốn của tổng công ty tại Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa là ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT, và ông Hoàng Gia Khánh, Giám đốc, kiểm điểm trách nhiệm và báo cáo tổng công ty xem xét, quyết định.

Còn theo Tiền Phong, với vụ 2 tàu hàng đâm nhau trực diện trong ga Núi Thành (Quảng Nam) chiều 26/5, từ các tài liệu có được, Tổng Công ty ĐSVN bước đầu xác định nguyên nhân do các cá nhân làm công tác chạy tàu không thực hiện đúng quy định.

Cụ thể, trực ban chạy tàu ga Núi Thành (Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình) không phổ biến đầy đủ, rõ ràng kế hoạch tác nghiệp chạy tàu tại ga cho các chức danh liên quan.

Trưởng dồn ga Núi Thành đã tự ý thực hiện thao tác cắt móc toa xe N giáp sau đầu máy 350 tàu 2469,  trong khi ga đang thực hiện kế hoạch đón tàu ASY2 thông qua ga Núi Thành. Trưởng dồn cũng không phổ biến kế hoạch dồn cho lái tàu đầu máy 350 biết.

Lái tàu 2469 (Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng) điều khiển đầu máy dịch chuyển khi không có phụ lái tàu; không quan sát tín hiệu phía trước; điều khiển đầu máy 350 để dồn trong khi không có trưởng dồn dẫn máy.

Ô tô ‘made in China’ nhái y hệt Lamborghini Urus ra mắt, giá 350 triệu đồng(VietQ.vn) - Một chiếc xe ô tô nhái y hệt Lamborghini Urus vừa ra mắt tại Trung Quốc với giá khởi điểm từ 350 triệu đồng.

Vu tai nạn tại Tĩnh Gia đã làm 2 người chết, 10 người bị thương, 1 đầu máy và 6 tua tàu lật, hư hỏng nặng, 150m đường ray cũng hư hỏng.

Còn vụ tai nạn tại ga Núi Thành khiến 2 đầu máy hư hỏng nặng, 5 toa tàu hàng trật bánh và hư hại.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang