Halloween 2016: Tranh nhau mua bí ngô khổng lồ giá 5 triệu đồng/quả

author 06:55 29/10/2016

(VietQ.vn) - Những quả bí ngô khổng lồ với giá "siêu đắt" tại Đà Lạt vẫn được khách hàng tranh nhau đặt mua để phục vụ cho dịp lễ Halloween 2016.

Theo Vietnamnet, những quả bí ngô khổng lồ, dù còn non chưa đến kỳ thu hoạch nhưng đã nặng khoảng 20kg, đang được khách ồ ạt đặt mua với giá 5 triệu đồng/quả.

Anh Thanh Tùng, một nhà vườn ở Đà Lạt (Lam Đồng) trả lời PV báo Vietnamnet cho biết, bí ngô khổng lồ là giống bí của Mỹ được du nhập vào Việt Nam đã mấy năm nay với 3 loại: bí đỏ, bí xanh, bí trắng. Các nhà vườn Đà Lạt thường mua giống về trồng để phục vụ khách du lịch tới vườn tham quan, chụp ảnh. Bên cạnh đó, nhà vườn trồng giống bí này còn để lấy thực phẩm ăn (ngọn và quả bí).

Dàn xe cổ bí ẩn tại Triển lãm ô tô quốc tế 2016(VietQ.vn) - Nhiều mẫu ô tô cổ và độc đáo hiếm khi xuất hiện sẽ được mang đi trình diễn tại Triển lãm ô tô quốc tế 2016.

Loại bí này trọng lượng đến lúc thu hoạch nặng tới cả tạ. Nhưng, dịp này đang đúng vào mùa lễ hội Halloween (lễ hội hóa trang) nên các nhà vườn hái bí non để bán vì nhu cầu mua về trang trí rất cao.

Halloween 2016: tranh nhau mua bí ngô khổng lồ giá 5 triệu đồng/quả tại Đà Lạt

 Những quả bí ngô khổng lồ, dù còn non nhưng đang được khách hàng tranh nhau mua với giá 5 triệu đồng/quả. Ảnh: Vietnamnet

Theo anh Tùng, hiện trên Đà Lạt mới có khoảng vài nhà vườn trồng giống bí này, số lượng mỗi vườn trồng cũng không nhiều nên khách hàng là người dân, khu du lịch, nhà hàng đang ráo riết lùng mua bằng được để kịp trang trí cho lễ hội Halloween.

Thông tin từ Zing, vườn bí ngô khổng lồ của ông Lê Hữu Phan (50 tuổi) tại thành phố Đà Lạt được cho là độc đáo bậc nhất Việt Nam. Tại đây có những quả bí khổng lồ trọng lượng gần 100 kg.

Halloween 2016: tranh nhau mua bí ngô khổng lồ giá 5 triệu đồng/quả tại Đà Lạt

  Có những quả bí khổng lồ trọng lượng gần 100 kg. Ảnh: Zing

Ông Phan có kinh nghiệm nhiều năm làm cho một công ty Nhật Bản về giống cây trồng, sản xuất nông sản. Sau khi nghỉ làm, ông ở nhà trồng rau củ quả kinh doanh riêng. Đầu năm 2011, qua sự giới thiệu và giúp đỡ của bạn bè ở Mỹ, ông đã mua khoảng 100 hạt giống bí ngô khổng lề về trồng thử tại Đà Lạt.

Bình quân một dây bí chỉ cho được 1-2 trái, tập trung dưỡng chất nuôi lớn. Các lá sâu hỏng hoặc dư cũng phải cắt tỉa bớt. Tất cả phải ưu tiên cho mục đích bí đạt kích thước lớn nhất.

Thường sau hai tháng, bí đạt trọng lượng khoảng 40 kg, 4 tháng gần 80 kg. Giá bí cũng tăng dần theo trọng lượng: Dưới 50 kg là 5 triệu. Cứ tăng mỗi 50 kg sẽ tăng thêm 5 triệu.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang