Ham mê gái đẹp, phiến quân Syria mất tài liệu quân sự nhạy cảm

author 15:18 04/02/2015

(VietQ.vn) - Các hacker giả làm những phụ nữ xinh đẹp đã đánh cắp một kho các kế hoạch chiến đấu chi tiết từ các nhóm nổi dậy đang chống lại chính phủ Syria. Các tài liệu quân sự chi tiết đã bị các nhóm hacker lấy trộm trong hơn một tháng.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân trí, các hacker giả làm những phụ nữ xinh đẹp đã đánh cắp một kho các kế hoạch chiến đấu chi tiết từ các nhóm nổi dậy đang chống lại chính phủ Syria, một tổ chức an ninh mạng cho biết. Các chiến binh đối lập đã bị lừa tải các chương trình gián điệp về máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh khi họ tin rằng họ đang chia sẻ các bức ảnh cá nhân hoặc tìm vợ tương lai.

Các tài liệu quân sự chi tiết và các cuộc đối thoại Skype nhạy cảm đã bị các nhóm hacker lấy trộm trong hơn một tháng. Thông tin bị đánh cắp bao gồm chi tiết về các chiến lược, các kế hoạch chiến đấu sách lược, các nhu yếu phẩm và rất nhiều thông tin cá nhân và những mẩu trò chuyện trực tuyến.

 Tin tặc lấy hình mỹ nhân làm ảnh đại diện tài khoản Skype để lừa phiến quân Syria

 Tin tặc lấy hình mỹ nhân làm ảnh đại diện tài khoản Skype để lừa phiến quân Syria. Ảnh: Telegraph

FireEye, một công ty an ninh mạng của Mỹ, cho biết họ tình cờ thấy các tập tin bị đánh cắp khi đang điều tra tội phạm trên mạng. Tin tặc đã tạo những tài khoản Skype giả, lấy ảnh đại diện là mỹ nhân, đồng thời thiết lập một trang web giả cài chương trình gián điệp. Trang web này có phần mai mối, lây nhiễm virus đến máy tính của nạn nhân khi họ nhấp chuột vào đường dẫn đến hồ sơ của các phụ nữ, báo Vnexpress đưa tin. 

Những tay súng của phe nổi dậy bị lừa tải chương trình gián điệp vào máy tính xách tay hoặc điện thoại di động trong khi vẫn nghĩ rằng mình đang chia sẻ ảnh cá nhân hoặc đang tìm vợ. "Cuộc tấn công này sử dụng các phụ nữ hấp dẫn. Khi nạn nhân chia sẻ ảnh và thông tin của những người này, họ sẽ bị chiếm quyền kiểm soát máy tính", Richard Turner - phó chủ tịch của FireEye cho biết.

Hiện chưa rõ nguồn gốc nhóm tin tặc này. Nạn nhân bị lừa gồm có những tay súng phe nổi dậy, các nhà hoạt động truyền thông và nhân viên cứu trợ nhân đạo. Ngoài ra còn có phiến quân của Lực lượng Quân đội Tự do Syria (FSA), cũng như các nhóm chiến binh Hồi giáo.

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang