Hầm mộ kinh dị chứa 70.000 xác ướp

author 11:42 08/10/2012

Viện bảo tàng Catacombe Dei Cappuccini (Palermo, Italia) không chỉ là viện bảo tàng kinh dị nhất thế giới, mà còn là hầm mộ giữ thi hài của hơn 70.000 người.

Vào thế kỷ 16, giới quý tộc, giáo sĩ, những nghệ nhân của các ngành nghề... có quyền lực trong xã hội, đã chọn phương pháp ướp xác với mong muốn được bất tử.Trải qua hàng trăm năm, lượng xác ướp ngày một nhiều hơn. Hầm mộ đã biến thành một bảo tàng giữ xác ướp lớn nhất thế giới.

 

Viện bảo tàng này còn là nơi lưu giữ xác ướp của cô bé Rosalia Lombardo. Đây được coi là xác ướp xinh đẹp nhất thế giới. Rosalia Lombardo là nạn nhân của dịch cúm Tây Ban Nha. Cô bé qua đời vào năm 1920, khi chưa đầy 3 tuổi.

 

Cha Rosalia là tướng Mario Lombardo. Ông đã vô cùng đau đớn trước cái chết của con do dịch cúm. Ông muốn mãi mãi được ngắm nhìn vẻ đáng yêu của con nên đã nhờ tu viện Palermo bảo quản thi hài con gái. Người thực hiện ướp xác bé Rosalia là Alfredo Salafia. Theo các nhà khoa học, chuyên gia này đã thay máu Rosalia bằng một loại dung dịch đặc biệt. Tuy nhiên, dung dịch này là một bí quyết và ông đã mang theo xuống mồ khi qua đời vào năm 1933.

Các xác ướp khác tại đây:

 
 

 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Theo VTC

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:xác ướp, mộ cổ

tin liên quan

video hot

Về đầu trang