5 'thủ phạm' tiêu diệt ham muốn chốn phòng the

author 16:26 07/05/2015

(VietQ.vn) - Những rắc rối trong chuyện phòng the, giảm ham muốn tình dục thường không chỉ liên quan đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim hay béo phì mà còn là dấu hiệu cho thấy những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe có thể xảy ra trong tương lai.

Sự kiện: Sức khỏe sinh sản

Ngoài yếu tố bệnh lý, phần lớn những vấn đề gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục đều xuất phát từ lối sống của mỗi người. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây ảnh hưởng đến chuyện phòng the. 

Phim ‘nóng’

Xem phim “nóng” và thủ dâm quá thường xuyên có thể làm ham muốn phòng the bị tụt giảm. Nguyên nhân là vì trong quá trình xem phim ảnh không lành mạnh, cơ thể cũng giải phóng ra hóc-môn dopamine - vốn có liên quan đến cảm giác thỏa mãn trong chuyện gối chăn.

Ham muốn tình dục bị suy giảm một phần do thói quen xem phim 'nóng' thường xuyên

Ham muốn tình dục bị suy giảm một phần do thói quen xem phim 'nóng' thường xuyên

Do đó, nếu tình trạng này xảy ra quá thường xuyên, não bộ sẽ ngừng phản ứng lại với những kích thích về “chuyện ấy”, khiến cơ thể  khó có cảm hứng yêu đương hơn, theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

Những rắc rối trong mối quan hệ với ‘đối tác’

Nếu những mâu thuẫn không được giải quyết thấu đáo, rất khó có cơ hội để gần gũi với “người thương”. Thể xác à tinh thần cần luôn được đồng bộ hóa với nhau. Vì vậy, nếu đang buồn bã hay tức giận, rất khó để có cảm giác muốn được “yêu” hay chiều chuộng.

Hãy cùng ngồi lại và nói chuyện thẳng thắn với nhau để giải toả những uẩn khúc đang chất chứa trong lòng. Đây chính là biện pháp tốt nhất để giữ gìn mối quan hệ trong hôn nhân cũng như trong đời sống tình dục.

Nuôi con nhỏ

Công việc chăm sóc trẻ sơ sinh tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức, khiến cơ thể mệt mỏi và hầu như không còn nhu cầu “giao ban”. Hơn nữa, sau khi sinh con lượng hóc-môn trong cơ thể của người phụ nữ cũng thay đổi thất thường. Trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, cơ thể sẽ tiết ra hóc-môn prolactin, giúp kích thích cơ thể tiết ra nhiều sữa nhưng lại làm giảm ham muốn tình dục của chị em.

Giấc ngủ

Nếu ham muốn tình dục bỗng nhiên bị suy giảm mà không rõ nguyên nhân, cần xem lại chế độ nghỉ ngơi của mình. Thiếu ngủ là cũng một trong những lý do giải thích tại sao cánh mày râu không còn “mặn mà” với “chuyện ấy”. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy những nam giới không ngủ đủ giấc sẽ có mức testosterone thấp hơn. Đây lại là loại hóc-môn có vai trò thiết yếu đối với sức khỏe tình dục của phái mạnh.

Một kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một khi đã có tuổi, lượng testosterone trong cơ thể của nam giới sẽ giảm dần từ 1% đến 2% mỗi năm. Trong khi đó, thiếu ngủ có thể khiến lượng testosterone suy giảm từ 10% đến 15%, khiến tuổi yêu của  già hơn so với tuổi thật.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống ảnh hưởng nghiêm trọng đến 'chuyện ấy'

Chế độ ăn uống ảnh hưởng nghiêm trọng đến 'chuyện ấy'

Chế độ ăn uống lành mạnh là điều rất quan trọng để giữ gìn sức khỏe và duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng. Ngoài ra, cơ thể cũng sẽ được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho hoạt động thường ngày thông qua những thức ăn mà cơ thể nạp vào.

Một số loại thực phẩm được đánh giá là có lợi cho sức khỏe tình dục của phái mạnh như rau xanh và trái cây vì chúng cung cấp các chất chống ô-xy hóa, giúp đảm bảo cho máu lưu thông đến các cơ quan sinh dục tốt hơn và ngăn ngừa một số căn bệnh mãn tính thường gặp. Các a-xít béo có trong dầu ô-liu, cá và các loại quả hạch cũng giúp cải thiện ham muốn và khả năng hoạt động phòng the của nam giới.

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, cũng có thể tăng cường sinh lực trong “chuyện ấy” bằng những loại thực phẩm có tác dụng kích thích ham muốn tình dục. Hàu là thực phẩm nổi tiếng nhất về khả năng trợ giúp phái mạnh thể hiện tốt “bản lĩnh đàn ông” trong phòng ngủ. Chúng chứa rất nhiều chất chống ô-xy hóa và các khoáng chất cần thiết cho chức năng hoạt động của hệ thống các cơ quan sinh dục của cánh mày râu. Ngoài ra, loại hải sản này còn rất dồi dào kẽm – khoáng chất không thể thiếu trong chức năng sinh sản của nam giới, theo báo Pháp Luật TPHCM.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang