Ham rẻ làm răng sứ không đảm bảo chất lượng cẩn thận hỏng cả hàm răng

authorThanh Nhàn 14:28 31/03/2018

(VietQ.vn) - Bọc hay trồng răng sứ đang là phương pháp thẩm mỹ khá phổ biến, nhưng cần thận trọng trước nguy cơ viêm nhiễm, thậm chí mất cả hàm răng vì ham rẻ.

Bọc hay trồng răng sứ vẫn được xem là giải pháp phổ biến nhất cho các trường hợp bị sứt, mẻ, bị vỡ lớn, hỏng, răng bị nhiễm màu mà không thể dùng các biện pháp tẩy trắng hoặc rụng mất răng thật. Hiện nay trên thị trường, các chất liệu làm răng sứ cũng rất đa dạng phổ biến nhất là Titan, các kim loại quý như vàng, bạc, bạch kim, palladium… và bên ngoài lõi được phủ nhiều lớp men sứ hoặc loại răng toàn sứ.

Không khó để tìm được một cơ làm răng sứ, nhưng để tìm được một cơ sở đảm bảo là không đơn giản. Những lời quảng cáo “làm răng giá rẻ” xuất hiện nhan nhản trên mạng, được rêu rao là công nghệ và chất liệu nhập từ Mỹ, Đức, Nhật Bản hay Hàn Quốc nhưng lại có giá chỉ từ vài trăm nghìn thì khó mà đoán định được chất lượng.

Ham rẻ làm răng sứ kém chất lượng cẩn thận hỏng cả hàm răng

 Cần thận trọng khi quyết định làm răng sứ. Ảnh minh họa

Làm răng sứ không phải là một ca điều trị phức tạp, không nguy hiểm nhưng nếu thực hiện tại một cơ sở nha khoa không uy tín với những loại vật liệu kém chất lượng thì có thể dẫn đến những biến chứng khá phiền toái: Viêm tủy, viêm nướu dẫn đến sưng nướu, chảy máu chân răng, đau hay ê buốt răng dai dẳng.

Nhiều người thực hiện ở những cơ sở không đảm bảo, chất lượng tay nghề của người thực hiện không tốt gây ra những biến chứng khó lường như hở cổ chân răng do lắp không khít gây nhiễm trùng, hôi miệng, viêm tủy. Biến chứng nặng nề nhất đối với những ca bọc hay trồng răng sứ hỏng là làm hư hại cả răng gốc, thậm chí hỏng cả một phần hàm răng. Nguyên nhân dẫn đến hậu quả nặng nề này thường là do quy trình lắp răng không đúng chuẩn tạo kẽ hở nên vi khuẩn tấn công vào sâu bên trong hoặc có khi là do viêm tủy, viêm nướu lâu ngày cũng có khả năng làm hỏng cả răng gốc.

Theo các chuyên gia làm việc lâu năm trong ngành nha khoa thì để giảm giá thu lợi bất chính, những cơ sở làm răng không đảm bảo thường lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng để trà trộn các loại chất liệu giả, không giống như cam kết, ví như các loại nguyên liệu giá rẻ từ Trung Quốc, hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng. Các cơ sở này thường không cung cấp được các chứng từ, thẻ bào hành chính hãng mà chỉ nói là hàng của hãng này, nhập từ nước kia, hoàn toàn không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Thủ đoạn 'bẫy giảm giá sốc' lừa khách hàng 'vào tròng' đồng hồ giả quá tinh vi(VietQ.vn) - Sự hỗn loạn của thị trường đồng hồ thật giả lẫn lộn, trình độ làm giả tinh vi và thủ đoạn “bẫy” khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi giảm giá, nhiều người bỏ cả chục triệu mà vẫn mua trúng đồng hồ giả.

Có rất nhiều nguy cơ rình rập, nếu quy trình bọc hay trồng răng sứ không được thực hiện đúng cách cũng như các vật liệu nha khoa không đảm bảo chất lượng thì sẽ gây tổn hại lớn cho răng. Do đó, trước khi quyết định làm răng sứ thì phải tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín, đội ngũ bác sĩ có trình độ cao, đặc biệt phải tìm hiểu thông tin giá cả phù hợp chứ đừng ham rẻ mà "rước họa vào thân".

Đặc biệt, sau khi đã làm răng sứ rồi thì cần lưu ý chăm sóc răng thật tốt, đồng thời cũng theo dõi các biểu hiện lạ để đi khám và được hỗ trợ khắc phục kịp thời. Bởi tình trạng xấu càng để lâu thì nguy cơ hỏng răng gốc hoặc hỏng một phần hàm răng sẽ càng tăng lên đáng kể.

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang