Mua phấn mắt trang điểm giá rẻ có thể gây tác hại lâu dài

author 11:03 12/12/2020

(VietQ.vn) - Phấn mắt nói riêng và mỹ phẩm làm đẹp nói chung là sản phẩm phổ biến với các chị em tuy nhiên chúng lại là sản phẩm dễ nhập lậu tràn lan.

Cụ thể, theo nhận định của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn, thời gian gần đây tình trạng nhập lậu hàng hóa, nhất là mỹ phẩm các loại ngày càng gia tăng trên địa bàn tỉnh gây khó khăn không nhỏ trong công tác ngăn chặn. Cụ thể, từ nguồn tin cấp báo, Đội QLTT số 4 và các lực lượng chức năng đã phối hợp chốt chặn tại khu vực xã Mai Sao, huyện Chi Lăng tiến hành kiểm tra xe ô tô khách 16 chỗ biển kiểm soát 29B- 110.50.

 Nhiều phấn mắt trang điểm nhập lậu được phát hiện tại Lạng Sơn. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Để đảm bảo công khai, minh bạch, lực lượng chức năng đã áp tải xe ô tô trên về trụ sở Đội QLTT số 4 để kiểm tra hành chính. Tại đây lực lượng chức năng phát hiện xe khách đã được tháo hết ghế ngồi đang vận chuyển nhiều loại hàng hóa là mặt hàng thời trang có xuất xứ ngoài Việt Nam.

Qua kiểm tra phát hiện trên xe còn có 700 hộp phấn mắt Tutu Kaqi Color Palette 16 màu không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Cùng ngày, tổ quản lý địa bàn huyện Chi Lăng tiếp tục phối hợp kiểm tra xe ô tô biển số 29B- 202.97 do lái xe Nguyễn Văn Công, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang điều khiển. Kiểm tra trên xe có 6 mặt hàng gồm tất trẻ em, găng tay len, quần lót, áo thun, áo zi-lê…

Thận trọng khi mua camera hành trình trên ô tô vì dễ dính phải hàng nhập lậu(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phát hiện xử lý gần 600 sản phẩm phụ kiện ô tô nhập lậu gồm camera hành trình, mắt camera lùi, đài lắp ô tô...

Nói tới phấn mắt trang điểm nói riêng và mỹ phẩm các loại nói chung, các chuyên gia về thẩm mỹ phân tích, các loại phấn mắt, phấn trang điểm giá rẻ, không rõ nguồn gốc thường làm từ sáp và bột màu. Sở dĩ các sản phẩm này có giá rẻ như vậy là do trong thành phần không chứa chất bảo vệ da bởi các hoạt chất này rất đắt tiền. Cùng với đó, những sản phẩm này thường cũng không được chứng nhận kiểm định từ bất cứ cơ quan chức năng nào.

Da của chúng ta là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể, việc sử dụng mỹ phẩm giá rẻ có thể gây dị ứng hóa học và sinh học nhất định. Đó chính là nguyên nhân gây nên tình trạng dị ứng, kích ứng trên da. Các triệu chứng rõ ràng nhất là mẩn đỏ, phát ban, ngứa ngáy, rỉ nước… thậm chí, một số trường hợp quá nhạy cảm còn xảy ra tình trạng sốc phản vệ và đe dọa tới tính mạng. Về lâu dài, nếu tiếp tục sử dụng các sản phẩm này mà không có phương pháp điều trị kịp thời, chúng ta có thể mắc phải các căn bệnh nguy hiểm về da.

Hầu hết các loại mỹ phẩm giá rẻ đều không chứa thành phần bảo vệ da. Nó có thể “biến” da trở thành nơi “trú ngụ” của các loại bụi bẩn, vi khuẩn gây bệnh. Đây chính là nguyên nhân khiến da bị nhiễm khuẩn và mắc phải các căn bệnh viêm nhiễm. Nhiều chứng bệnh nguy hiểm trên da như mụn mủ, mụn bọc, trứng cá, thậm chí còn có thể dẫn đến viêm da, viêm nang lông… khi sử dụng các sản phẩm phấn trang điểm giá rẻ. Vì thế, cần hết sức chú ý khi lựa chọn mỹ phẩm, phấn trang điểm, phấn mắt... đồng thời có các biện pháp chăm sóc và bảo vệ da đúng cách.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang