Hạn chót đến ngày 25/7 phải công bố điểm thi THPT quốc gia

author 19:40 06/07/2015

(VietQ.vn) - Chậm nhất đến ngày 25/7, các hội đồng thi THPT quốc gia trong cả nước phải hoàn tất công tác xét, công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia cho các thí sinh trong cả nước.

Thông tin do cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM cung cấp trong ngày 6/7. Theo thông tin này cho biết, theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT đưa ra, trước ngày 20/7, các hội đồng thi trong cả nước phải hoàn thành việc chấm thi, báo cáo sơ bộ kết quả về Bộ GD&ĐT.

Hạn chót là ngày 25/7, các Sở GD&ĐT trong cả nước phải hoàn tất công tác xét công nhận tốt nghiệp, công bố điểm thi cho thí sinh được biết.

Trước ngày 30/7, các hội đồng thi do các trường ĐH chủ trì phải in, gửi giấy chứng nhận kết quả cho thí sinh để đăng ký dự thi, xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Thời gian xét tuyển đợt 1 sẽ bắt đầu từ ngày 1/8.

Bộ GD&ĐT cho biết, công tác chấm thi cũng sẽ quan trọng không kém công tác coi thi. Việc chấm thi sẽ được thực hiện chung, thống nhất về đáp án, tính chính xác và tiến độ chung trong cả nước. Trong quá trình thực hiện công tác chấm thi, nếu phát hiện có điều gì bất thường xảy ra, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành thực hiện công tác chấm thẩm định.  Việc thanh tra chấm thi cũng sẽ được tiến hành chặt chẽ như thường lệ.

Giám thị kiểm tra giấy tờ tùy thân, gọi tên thí sinh vào phòng thi THPT quốc gia (ảnh: H.T)

Các hội đồng chấm thi sẽ phải thực hiện công tác chấm ngẫu nhiên ít nhất là 5% trên tổng số bài thi/mô, để có sự điều chỉnh kịp thời nếu xảy ra phát sinh vấn đề.

Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sẽ thành lập hội đồng chấm thẩm định, chấm lại toàn bộ hay một phần số bài thi, hoặc kiểm tra một phần kết quả phúc khảo của một hoặc một số hội đồng thi trong cả nước.

Được biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh, thi tại 99 cụm thi, bao gồm 38 cụm thi liên tỉnh do trường ĐH chủ trì, 61 cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì.

Sau 4 ngày thi, cả nước có 690 thí sinh vi phạm quy chế thi, phải đình chỉ làm bài, hủy và cấm thi các môn còn lại. Lỗi vi phạm chủ yếu của các thí sinh vẫn là mang tài liệu hay điện thoại di động vào phòng thi.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang