Hàn Quốc bắn tên lửa 'hỏa ngục' khiến mọi mục tiêu 'chìm trong biển lửa'

author 22:30 14/11/2017

(VietQ.vn) - Hellfire là một tên lửa cận âm không-đối-đất, đa nhiệm vụ, đa mục tiêu. Việc sử dụng tên lửa Hellfire đã giúp quân đội có khả năng phá hủy nhiều mục tiêu của đối phương từ khoảng cách xa.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Ngày 13/11, Lục quân Hàn Quốc đã tiến hành tập trận bắn tên lửa không đối đất Hellfire đầu tiên bằng 8 máy bay trực thăng tấn công Apache.

Các máy bay Apache đã bay khoảng 60 km trước khi mỗi chiếc bắn 1 tên lửa dẫn đường tại trường bắn ở ngoài khơi phía Tây thành phố Gunsan

Cùng tham gia cuộc tập trận còn có 4 trực thăng Apache khác làm nhiệm vụ chỉ huy và hỗ trợ. Cuộc tập trận này được xây dựng nhằm nâng cao sức chiến đấu trên không của lục quân sau khi các máy bay trực thăng Apache được đưa vào sử dụng

Một thông cáo của Lục quân Hàn Quốc cho biết, việc sử dụng tên lửa Hellfire đã giúp quân đội có khả năng phá hủy nhiều mục tiêu của đối phương từ khoảng cách xa hơn, tăng cường cơ hội sống sót cũng như khả năng tấn công xe tăng của đối phương cho trực thăng Apache.

 Hàn Quốc tập trận tên lửa Hellfire

Hellfire là tên lửa không đối đất, đất đối đất, đa nhiệm vụ, đa mục tiêu, dẫn hướng bằng laser. Hellfire có thể chống lại xe tăng và các xe bọc thép

Mỗi trực thăng Apache có thể mang tới 16 tên lửa Hellfire với tầm bắn từ 500m đến 8km. Các tên lửa Hellfire có khả năng đánh bại bất kỳ loại xe tăng nào trên thế giới hiện nay. Nó có thể được dẫn đường đến tiêu diệt mục tiêu từ bên trong máy bay hoặc bằng laser bên ngoài máy bay.

Được sản xuất bởi hãng Lookheed Martin, tên lửa AGM -114M Hellfire có chiều dài 64cm, đường kính 17,8 cm, sải cánh 33cm, trọng lượng 45 kg. Nó sử dụng đầu nổ HEAT (đạn chống tăng dùng thuốc nổ mạnh) nặng 9 kg hoặc MAC (đạn phân mảnh) nặng 8 kg. Động cơ tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn, cho tốc độ cận âm 425m/s. Tầm hoạt động của tên lửa trong vòng 500m – 8km.

Tên lửa Hellfire lần đầu được đưa vào sử dụng năm 1984 và có thể được phóng đi từ 20 loại phương tiện chiến đấu khác nhau như tàu chiến, máy bay không người lái, xe chiến đấu... nhưng nó được trang bị trên trực thăng là chủ yếu.

Lê Cao (T/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang