Hàn Quốc cấm nhập khẩu sản phẩm hộp làm từ nhựa nhiệt dẻo tái chế

author 13:11 07/08/2019

(VietQ.vn) - Bộ An toàn thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) cấm nhập khẩu các sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm có sử dụng nhựa nhiệt dẻo tái chế (PET) từ ngày 1/7/2019.

Ảnh minh họa. 

Theo thông tin từ Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương), Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam vừa đưa ra thông báo về việc Hàn Quốc áp dụng quy định mới về quản lý an toàn thực phẩm đối với sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm (cốc, khay, hộp đựng đồ ăn trưa...) khi nhập khẩu vào Hàn Quốc.

Từ ngày 1/7/2019, Bộ An toàn thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) cấm nhập khẩu các sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm có sử dụng nhựa nhiệt dẻo tái chế (PET). Đối với các sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm nhập khẩu từ ngày 1/7/2019, nhà nhập khẩu phải xuất trình chứng nhận của nhà sản xuất, trong đó ghi rõ chất liệu sử dụng để sản xuất ra hộp và đồ đựng thực phẩm (không sử dụng nhựa nhiệt dẻo tái chế).

Trong trường hợp doanh nghiệp cần hỗ trợ và giải đáp thông tin về quy định này, có thể liên hệ với thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc để nắm thêm chi tiết.

Được biết, nhựa PET là một trong số những loại được sử dụng phổ biến làm sản phẩm gia dụng, ví dụ chai nước khoáng, nước ngọt, bia và bao bì đóng gói. Đây là ký hiệu chỉ loại nhựa chỉ sử dụng duy nhất một lần nên nếu dùng đi dùng lại có thể tăng nguy cơ làm hòa tan các kim loại nặng và hóa chất cấu tạo nên chúng, ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể. Nhựa PET rất khó làm sạch, mức độ tái chế cũng rất thấp, vì vậy tốt nhất hãy vứt đi ngay khi dùng xong. 

Điều tra chống bán phá giá sản phẩm nhựa từ Trung Quốc(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số sản phẩm nhựa và sản phẩm bằng nhựa (plastic).

Thanh Minh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang