Hàn Quốc điều tra cảnh sát biển vì vụ tàu đắm

author 08:07 29/04/2014

Nhà chức trách Hàn Quốc sẽ tìm bằng chứng về việc lực lượng cảnh sát biển không phản ứng kịp thời sau khi tàu Sewol chìm vào ngày 16/4 khiến hơn 300 người chết và mất tích.

Các nhà điều tra vụ tai nạn của tàu Sewol thông báo họ đã yêu cầu tòa án cho phép lục soát phòng Tình huống của lực lượng tuần duyên tại thành phố Mokpo, tỉnh Nam Jeolla vào ngày 28/4. Họ muốn biết lực lượng tuần duyên phản ứng đúng và kịp thời sau khi tàu gặp nạn hay không.

Cơ quan công tố cũng sẽ điều tra để xác định lực lượng tuần duyên phản hồi như thế nào sau khi nhận cuộc gọi cầu cứu từ tàu Sewol, Korea Herald đưa tin.

sewolLực lượng cứu hộ Hàn Quốc di chuyển gần vị trí tàu Sewol đắm hôm 27/4

Dư luận chỉ trích phản ứng ban đầu của lực lượng tuần duyên sau khi giới truyền thông đưa tin nhân viên trực đường dây nóng hỏi một thiếu niên - người đầu tiên trên tàu gọi điện thoại để cầu cứu - về kinh độ và vĩ độ của tàu.

Cũng trong ngày 27/4, các công tố viên đã khám xét trụ sở của Trung tâm Dịch vụ Giao thông Jeju, tịch thu dữ liệu đàm thoại và video từ camera giám sát để tìm bằng chứng về hành vi lơ là trách nhiệm. Thủy thủ đoàn liên lạc với Trung tâm Dịch vụ Giao thông Jeju chỉ vài phút sau khi hành khách gọi điện tới cảnh sát biển. Sau đó nhân viên trực tổng đài ở đây chuyển thông tin tới Trung tâm Dịch vụ Giao thông Jindo, bởi vị trí tàu đắm gần đảo Jindo hơn.

Ngoài ra, các công tố viên cũng bắt thêm 4 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu Sewol vì họ bỏ tàu mà không giúp hành khách sơ tán.

Như vậy, nhà chức trách đã bắt tổng cộng 15 thành viên thủy thủ đoàn, bao gồm cả thuyền trưởng. Cơ quan công tố đang xem xét khả năng buộc thuyền trưởng tội giết người. Từ khi tàu Sewol chìm vào ngày 16/4, số người chết đã tăng lên 188 và 114 người vẫn mất tích.

Theo Zing


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang