Chu Văn Quềnh trong phim truyền hình Đất và Người qua đời tại nhà riêng

author 14:37 04/09/2016

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ Hán Văn Tình nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng lúc 11h20, hưởng thọ 59 tuổi.

Diễn xuất của NSƯT Hán Văn Tình vai Chu Văn Quềnh trong phim truyền hình dài tập "Đất và Người"

Nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại Văn Lang, Tam Nông, Phú Thọ. Ông học Trường Sân khấu điện ảnh ở Hà Nội từ năm 1973. Sau bốn năm học, ông ra trường và về Đoàn tuồng Trung ương (nay là Nhà hát tuồng Việt Nam), và làm việc ở đó cho đến tận 2015.


Nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời vì bệnh ung thư. Ảnh internet

Nghệ sĩ Hán Văn Tình được cho là một người năng động, ngoài diễn tuồng, đóng phim, tham gia quảng cáo, làm MC truyền hình ông còn làm cả các việc lao động chân tay như sửa xe, bơm vá…

Hiện ông và gia đình mình vẫn sống trong căn nhà cấp bốn xập xệ tại Đình Quán, Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Hằng ngày, ông vẫn đi làm bằng chiếc xe máy cà tàng.

Vợ chồng Nghệ sĩ Hán Văn Tình có hai người con. Người con lớn đã học xong chưa có việc làm còn người con thứ hai đang học đại học.

Vào thời điểm tháng 12 năm 2014, nghệ sĩ Hán Văn Tình phát hiện mình bị bệnh ung thư phổi di căn. Vợ của nghệ sĩ Hán Văn Tình - cho biết, đêm 31/12/2014, sau khi đi diễn về, nam nghệ sĩ bị mệt. Bà đã đưa ông nhập viện Đa khoa Xanh-Pôn (Saint Paul). Sau đó, ông được chuyển sang Bệnh viện Phổi Trung ương. Tại đây, ông được chẩn đoán bị bệnh ung thư di căn màng phổi. 

Đến ngày 1/9/2016, nghệ sĩ Hán Văn Tình rơi vào tình trạng hôn mê sâu phải đi cấp cứu và thở oxy và trưa hôm nay ngày 4/9/2016, ông qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 59 tuổi.

Khi nhắc tới nghệ sĩ Hán Văn Tình, khán giả ấn tượng với vai diễn nổi tiếng của ông - Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người. Chu Văn Quềnh hay rượu, khù khờ nhưng bản chất thật thà với câu nói cửa miệng: “Không nên hoãn cái sự sung sướng đó lại".

Đằng sau sân khấu nghệ sĩ Hán Văn Tình là một người đàn ông chỉn chu, có trách nhiệm với công việc cũng như cuộc sống. Ông từng tâm sự, cuộc đời ông rất khó khăn đúng như người ta nói về nghiệp diễn viên “kép tư bền”.

Ngoài ra, ông còn đóng nhiều vai khác và cũng rất nổi tiếng như vài Sở trong phim truyền hình dài tập Bão qua làng; Lão Trọc trong phim nhựa Canh Bạc; Vàng Đọ trong bộ phim truyện nhựa “Vụ áp phe Đông Dương”; Tuần trong Người thổi tù và hàng tổng; Ông chủ xóm trọ trong phim truyền hình Phía trước là bầu trời.

Ông ghi dấu ấn mạnh mẽ với các vai diễn Lý Đại Hỷ trong "Hoàng hôn đen", Hạng Võ trong vở "Hạng Võ bại Ô Giang", vai Ngự Y trong "Tiếng thét giữa hoàng cung".

 Nghệ sĩ Hán Văn Tình nổi tiếng với nhiều vai diễn, trong đó đáng nhớ nhất là vai Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người. Ảnh internet

Sự việc nghệ sĩ Hán Văn Tình nhập viện và nguy kịch trong những ngày qua đã được truyền thông trong nước đưa tin dày đặc. Trên mạng xã hội facebook nhiều nghệ sĩ đưa thông tin, hình ảnh về quá trình chữa bệnh của ông tại Bệnh viện Hưng Việt.

Trong ngày 3/9/2016, một số cơ quan truyền thông, báo chí đã phát đi thông tin về việc ông đã qua đời. Tuy nhiên, một người đồng nghiệp của ông là nghệ sĩ Đinh Trà My đã lên tiếng phản bác lại thông tin đó. Và mới đây vào trưa 4/9, cũng chính Nghệ sĩ Đinh Trà My đã xác nhận trên trang facebook của mình, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã qua đời tại nhà riêng của ông.

Trước khi nghỉ hưu, ông là Trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam. Quá trình hoạt động nghệ thuật, ông đạt được nhiều danh hiệu cao quý như:

- Năm 1984: là chiến sĩ thi đua được UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen.

- Năm 1985: Huy chương Bạc vai Lý Đại Hỷ trong vở Tuồng "Hoàng Hôn Đen".

- Năm 1990: Huy chương Bạc vai Ngự Y trong vở Tuồng "Tiếng thét giữa Hoàng cung".

- Năm 1993: Huy chương Bạc vai Hạng võ trích đoạn Tuồng "Hạng võ Bại Ô Giang.

- Năm 1995: Huy chương Bạc vai Sứ Nguyên trong vở Tuồng "Trần Hưng Đạo"..

- Năm 1996: Huy chương Bạc vai Thổ Công trong vở Tuồng "Bạch Tinh".

- Năm 1999: Được tặng thưởng huy chương "Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam" do Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tặng.

Hồng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang