Hàng Adidas Việt bị tiêu hủy tại Trung Quốc

author 06:54 13/10/2014

(VietQ.vn)- Một lô áo thun nữ Adidas bị tiêu hủy tại Trung Quốc do có thể gây kích ứng da, dẫn đến hiện tượng viêm, ngứa da, ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Tổng Cục Quản Lý Chất Lượng Trung Quốc thông báo  một lô áo Adidas xuất xứ Việt Nam không đạt chuẩn. Được biết, sản phẩm được công ty TNHH thể thao Adidas Trung Quốc nhập khẩu.  Theo thông báo, lô sản phẩm này sẽ bị tiêu hủy.

Nguyên nhân dẫn đến sản phẩm áo thun không đạt chuẩn là hàm lượng PH vi phạm yêu cầu quy chuẩn. Nếu độ pH có tính axit hoặc trung tính, nó sẽ có lợi cho sức khỏe con người, vì bảo vệ da khỏi bị nhiễm trùng. Trong khi mặc quần áo, các hiện tượng như đổ mồ hôi hay gặp mưa ướt sẽ khiến các chất có tính axit hoặc kiềm bị phần hủy. Độ PH có chất kiềm cao sẽ gây kích ứng da, gây ngứa hoặc viêm da, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Một lô áo thun nữ Adidas bị phát hiện gây kích ứng da, bị tiêu hủy tại Trung Quốc

Một lô áo thun nữ Adidas bị phát hiện gây kích ứng da, bị tiêu hủy tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

Nhiều sản phẩm quần áo bị thải hồi, tiêu hủy cũng do có độ PH không đạt chuẩn. Thời gian qua những hãng lớn như Mango, Zara cũng bị phát hiện sản phẩm không hợp lệ cũng là do có độ PH không chuẩn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.

Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi chọn mua các sản phẩm sử dụng trong một thời gian dài vì chúng sẽ có tác động trực tiếp đến sức khỏe. Ngay cả khi mua ở những hãng lớn, người tiêu dùng cũng nên xem kỹ những thông số, số liệu sản phẩm trước khi mua. 

Phương Khanh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang