Hãng Air France sơ tán khẩn cấp vì lời đe dọa đánh bom trên mạng

author 07:47 15/11/2015

(VietQ.vn) - Tất cả các hành khách đã được sơ tán trên chuyến bay số hiệu AF1741 của Air France tại sân bay Schipol, Amsterdam. Chuyến bay dự kiến cất cánh từ sân bay Schipol cho hành trình tới sân bay Charles de Gaulle, Paris vào khoảng 14h45’ ngày 14/11 (giờ địa phương).

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, các nhà chức trách cho biết, một tài khoản trên Twitter đã đe dọa máy bay sẽ nổ tung giống như máy bay Nga hồi tháng trước. Người dùng trên dường như cũng đe dọa những cuộc tấn công tại sân bay Schiphol và một sân bay tại Brussels (Bỉ).

“Quên Nga rồi sao? Hãy đợi xem những gì xảy ra với chuyến bay AF1741 từ Amsterdam tới Paris. Những cuộc tấn công Paris. Ngày hôm qua là Paris và bây giờ, sân bay Brussels và Schiphol sẽ sớm bị tấn công bởi những người anh em của bọn ta”, lời đe dọa trên Twitter.

Máy bay của Pháp phải sơ tán khẩn cấp do đe dọa đánh bom

Máy bay của Pháp phải sơ tán khẩn cấp do đe dọa đánh bom. Ảnh minh họa

Người phát ngôn quân cảnh Hà Lan Dennis Muller cho biết chuyến bay trên, dự kiến sẽ cất cánh từ Amsterdam tới Paris vào lúc 14 giờ 45 phút giờ châu Âu (tức 20 giờ 45 phút giờ Việt Nam), đã bị buộc phải sơ tán ngay trước khi cất cánh.

Trong khi đó, theo người ngôn viên của hãng hàng không Air France, chuyến bay trên có 85 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Cảnh sát đã tiến hành lục soát chiếc máy bay Airbus A320 này.

Hiện Hà Lan cũng như nhiều nước châu Âu khác đang trong tình trạng báo động sau khi ít nhất 128 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố xảy ra gần như đồng thời ở thủ đô Paris của Pháp tối ngày 13/11 vừa qua, báo Vietnamplus đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang