Chuyến bay đầu tiên của hãng bay Việt Nam thứ 4 cất cánh khi nào?

author 10:28 09/10/2018

(VietQ.vn) - Hãng bay Việt Nam thứ 4 sắp gia nhập thị trường hàng không Việt Nam là Bamboo Airways sẽ cất cánh chuyến bay đầu tiên vào cuối năm 2018.

Theo thông báo mới nhất của Bamboo Airways, thời gian bay dự kiến đến cuối năm 2018. Trước đó, thời gian bay dự kiến của Bamboo Airways là ngày 10/10, vé mở bán là ngày 2/9. Tuy nhiên, sau khi ngày 2/9 qua đi với tình trạng im ắng thì đến hạn ngày mai 10/10, Bamboo Airways thông báo dời lịch bay.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng đang trong giai đoạn hoàn thiện giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. "Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cuối cùng để hãng có thể chính thức tham gia vào thị trường hàng không. Song song với quá trình này, các công tác thuê mua máy bay, nhân sự, thương mại, khai thác bay, khai thác mặt đất... đã được tích cực triển khai sâu rộng. Về cơ bản, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến vào cuối quý IV năm nay cũng đã hoàn tất", ông Thắng nói.

hang-bay-viet-nam-thu-4-sap-ra-mat-chuyen-bay-dau-tien-cat-canh-khi-nao

 Bamboo Airways dời lịch bay đến cuối năm 2018 thay vì 10/10/2018 như dự kiến trước đó.

Bamboo Airways là hãng hàng không Việt Nam thuộc Tập đoàn FLC. Công ty có vốn điều lệ ban đầu 700 tỷ đồng. Sau đó, FLC Group đã tăng vốn điều lệ lên thành 1.300 tỷ đồng, có trụ sở tại Sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định. Với dự án này, FLC đặt mục tiêu đưa Bamboo Airways trở thành một trong những hãng bay hàng đầu Việt Nam.

Hồi tháng 8/2018, Bộ Giao thông Vận tải chính thức đề nghị Thủ tướng cho phép Bộ cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng hàng không này theo quy định. Trước đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của Bamboo Airways tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Tập đoàn FLC và Bamboo Airways cũng đã ký hai thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO từ Airbus và 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner từ Boeing, bên cạnh việc thuê máy bay với tổng giá trị hai hợp đồng lên đến 8,6 tỉ USD.

Mới đây, FLC cũng vừa thông qua chủ trương thuê 3 máy bay Airbus A320 NEO chưa qua sử dụng từ Công ty Gy Aviation Lease 1813, Gy Aviation Lease 1814, Gy Aviation Lease 1815 hoặc bất kỳ bên thứ ba nào được ba đơn vị này chỉ định, với thời hạn 12 năm từ ngày ký hợp đồng.

Về dịch vụ, Bamboo Airways cung cấp nhiều hạng mức vé khác nhau, bao gồm bốn hạng vé chính gồm Bamboo Eco (Hạng phổ thông), Bamboo Plus (Hạng phổ thông linh hoạt), Bamboo Business (Hạng thương gia) và Bamboo First (Hạng nhất).

Giá bán mới nhất các mẫu xe Isuzu tháng 10/2018 tại Việt Nam(VietQ.vn) - Cập nhật giá bán các mẫu xe Isuzu mới nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng 10/2018 nhằm giúp người tiêu dùng có thể nắm bắt và tham khảo giá bán trước khi quyết định mua xe.

Hãng hàng không này cũng dự kiến sẽ có các tuyến bay thẳng quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan… tới các điểm du lịch của Việt Nam như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Bình, Phú Quốc, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang