Đắk Lắk: ‘Kinh hồn bạt vía’ vì hàng chục con voi rừng bất ngờ xuất hiện giữa khu dân cư

authorHòa Lê 17:01 14/05/2016

(VietQ.vn) - Trong những ngày qua, đàn voi rừng khoảng 20 con đã bất ngờ xuất hiện tại khu dân cư của huyện Ea Súp, Đắk Lắk khiến nhiều người hoang mang, lo sợ.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, vào chiều ngày 13/5, ông Huỳnh Trung Luân - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk - cho biết, vào những ngày vừa qua, một đàn voi rừng với khoảng 20 con đã di chuyển từ khu vực Vườn quốc gia Yok Đôn ra hồ Ea Súp Thượng (xã Cư Mlanh, huyện Ea Súp) để tìm nước uống.

Trên đường đi, đàn voi đã phá hoại nhiều cây trồng của người dân. Theo ông Luân, trước đây, đàn voi rừng cũng thường ra khu dân cư tìm thức ăn, nước uống nhưng chỉ vào ban đêm. Một số voi con theo đàn đã bị chết khi rơi xuống giếng, mắc lầy dưới suối...

‘Kinh hồn bạt vía’ vì hàng chục con voi rừng bất ngờ xuất hiện giữa khu dân cư

Một đàn voi rừng với khoảng 20 con đã di chuyển để tìm nước uống. Ảnh: Dân Trí

"Lần này chúng xuất hiện giữa ban ngày khiến người dân lo lắng. Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi hoạt động của đàn voi để có biện pháp bảo vệ, cảnh báo người dân", ông Luân nói.

Hiện, cơ quan chức năng tại địa phương tiến hành phối hợp các bên liên quan để theo dõi hoạt động của đàn voi này và có biện pháp bảo vệ, cảnh báo người dân trong vùng. Từ đầu năm đến nay, đây là lần đầu tiên đàn voi rừng lớn nhất xuất hiện tại huyện Ea Súp, khi đàn voi kéo đi tìm nguồn nước đã phá hoại nhiều diện tích hoa màu của người dân tại địa phương, theo thông tin từ báo VTC News.

‘Kinh hồn bạt vía’ vì hàng chục con voi rừng bất ngờ xuất hiện giữa khu dân cư

Đàn voi xuất hiện khiến người dân lo sợ. Ảnh: VTC News

Được biết, nguyên nhân sâu xa của tình trạng voi rừng xuất hiện ở các khu dân cư, phá hoại nương rẫy, hoa màu chính là công tác bảo vệ rừng trong mấy năm qua bị suy giảm. Thức ăn và nơi sống đều bị thu hẹp. Chính vì vì vậy, voi phải ra khu vực nương rẫy để bổ sung thêm thức ăn.

Trước đó, vào tháng 8/2015, một đàn voi rừng khoảng 10 con cũng đã kéo về phá hoại nhiều héc-ta cây trồng, hoa màu sắp cho thu hoạch của nhiều hộ nông dân nghèo ở xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Sau khi phát hiện voi rừng về phá cây trồng, hoa màu, người dân đã điện thoại báo cho Trạm kiểm lâm cùng Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk để kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xua đuổi.

>> Nóng vụ Minh Béo bị bắt: Chính thức thay đổi luật sư, hoãn ngày xét xử

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang