Hàng chục cuộc gọi tố cáo việc nhận quà Tết trái quy định ở địa phương

author 11:00 15/02/2018

(VietQ.vn) - Trong hàng chục cuộc gọi tố cáo việc nhận quà Tết trái quy định, hầu như chỉ ở các địa phương, không có ở cơ quan T.Ư.

Liên quan đến hoạt động của đường dây nóng trong việc tiếp nhận thông tin tố cáo, phản ánh tham nhũng và việc biếu, tặng quà Tết trái quy định, Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Phạm Trọng Đạt cho biết, kể từ khi hoạt động đến nay, 3 đường dây nóng của Cục Chống tham nhũng đã tiếp nhận hơn 50 cuộc gọi phản ánh về việc biếu, tặng việc quà Tết trái quy định.

Như vậy, so với thời điểm cùng kỳ năm 2017, số cuộc gọi và tin tố cáo việc tặng quà Tết đã giảm hơn. Nội dung của các cuộc gọi, thông tin phản ánh chủ yếu xoay quanh việc biếu, nhận quà Tết trái quy định, hoặc phản ánh tình trạng "ăn chặn" quà Tết của người nghèo, gia đình chính sách...

Không có tin tố cáo tặng quà Tết T.Ư. Ảnh minh họa

Cục trưởng Phạm Trọng Đạt cũng thông tin, các cuộc gọi phản ánh, tố cáo việc biếu, nhận quà Tết trái quy định chủ yếu ở các tỉnh thành, địa phương, chứ không có tin tố cáo việc nhận quà Tết ở T.Ư hay các cơ quan lớn thuộc Đảng, Chính phủ. Ông Đạt cũng đánh giá, từ khi có chỉ thị của Ban Bí thư, của Thủ tướng quán triệt tinh thần không biếu, nhận quà Tết, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc này, thì nhiều cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện, triển khai.

Sau khi tiếp nhận các thông tin phản ánh, tố cáo, ông Đạt cho biết Cục Chống tham nhũng đã chuyển giao một số thông tin phản ánh cho người đứng đầu địa phương và các ngành kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn. Ngoài ra, một số việc phản ánh khác sẽ được Cục Chống tham nhũng nghiên cứu và kết hợp với các cuộc kiểm tra, thanh tra trong thời gian tới.

Theo người đứng đầu Cục chống tham nhũng, đơn vị này sẽ thống kê vào danh sách các thông tin, cuộc gọi phản ánh để báo cáo Thủ tướng.

Trước đó, Cục Chống tham nhũng tiếp tục triển khai 3 đường dây nóng 08.048228, 0902.386.999, 0125.698.6688 và email [email protected] để tiếp nhận phản ánh, tố giác của người dân về tham nhũng, nhũng nhiễu và tặng quà Tết trái quy định.

Vừa qua, Cục Chống tham nhũng cũng có văn bản gửi các bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các địa phương trên cả nước đề nghị thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về việc “không tổ chức đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các địa phương, các địa phương không chúc Tết cấp trên và trung ương”.

Thanh tra Chính phủ đề nghị các cơ quan trên chỉ đạo các đơn vị, tổ chức,… trong phạm vi quản lý nghiêm túc chấp hành các quy định nêu trên; theo dõi, nắm tình hình, phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm. Đồng thời, báo cáo những trường hợp tặng quà, nhận quà, sử dụng tài sản công không đúng quy định về Thanh tra Chính phủ trước ngày 21/2/2018.

Cục Chống tham nhũng cũng sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá việc triển khai thực hiện các đường dây nóng này để ban hành một thông tư hướng dẫn, phối hợp thực hiện giữa các cơ quan, đơn vị về xử lý tố giác của người dân hiệu quả hơn.

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang