Hàng chục người bỏng nặng do máy xay NutriBullet phát nổ trong lúc sử dụng

author 06:40 18/11/2017

(VietQ.vn) - Hàng chục chủ sở hữu máy xay NutriBullet trên khắp nước Mỹ đã bị bỏng nặng và có những vết nứt sâu sau khi máy xay nổ trên tay trong lúc sử dụng.

Các nạn nhân cho rằng lưỡi dao của máy xay NutriBullet quay nhanh làm cho máy nóng lên tạo ra các áp lực khiến bình máy xay phát nổ.

Một trong số các nạn nhân, nữ diễn viên Kourtni Beebe, 28 tuổi, cho biết cô đã trải qua sáu cuộc phẫu thuật để tái tạo ngón tay trên cả hai bàn tay do đã bị tổn thương thần kinh vĩnh viễn sau khi chúng bị lưỡi dao sắc bén của máy xay NutriBullet làm bị thương trong khi cố gắng làm slushies tại căn hộ của người bạn.

Những nạn nhân khác bị bỏng cấp độ hai và ba trên tay, ngực và thậm chí trên mặt.

Hiện có ít nhất 22 người từ khắp nơi trên đất nước này đã khởi kiện do công ty này đã từ chối yêu cầu bồi thường và cho rằng các tai nạn là do việc sử dụng không đúng cách của khách hàng.

Máy xay NutriBullets có các mẫu khác nhau, dao động từ $ 69 đến $ 150 với mức công suất và vòng quay khác nhau trong mỗi phút. Một lưỡi dao NutriBullet 600 cũ quay ở mức 20.000 vòng/phút trong khi lưỡi dao của NutriBullet RX cao nhất đạt tốc độ 30.000 vòng/phút.

Hai năm trước, Kourtni đã phải chịu đựng các thương tích làm thay đổi cuộc sống khi cô ấy đang sử dụng NutriBullet 900 của một người bạn của để làm slushies tại một căn hộ ở New York.

"Tôi đã đặt cả hai tay trên đỉnh bình máy xay và khi tôi ấn nó, ngay lập tức bình máy xay bị thổi bay sang một bên," Kourtni cho biết.

Khi bình chứa bay ra, những lưỡi dao quay liên tục với tốc độ khoảng 25.000 vòng/phút, cắt mạnh qua ngón tay cái của cô trên tay trái, và cổ tay phải.

Cô nói: "Đã có máu trên trần nhà và bức tường. Nó trông giống như một cảnh phạm tội."

Kourtni đã thực hiện sáu cuộc giải phẫu, bao gồm ba cuộc phẫu thuật da, và mất 400.000 đô la cho hóa đơn y tế để sửa chữa tay của nhưng cô vẫn bị tổn thương thần kinh và để lại sẹo vĩnh viễn .  

Cô nói rằng cô gần như bị mất nửa ngón tay cái và toàn bộ sự hồng hào của tay. Hiện tại, tay cô hoàn toàn tê liệt hoặc cực kỳ nhạy cảm, đặc biệt là trong những tháng lạnh hơn.  

Là một nữ diễn viên, cô buộc phải dùng phụ kiện khi làm việc để che ngón tay cái mà cô nói là "bị biến dạng vì cuộc sống".

Máy xay NutriBullet đã trở nên phổ biến khi xu hướng ăn kiêng và thức ăn lỏng tăng lên.

Máy xay được sản xuất vào năm 2003 và bán được 14 triệu chiếc từ năm 2012 đến giữa năm 2015 và vẫn tiếp tục được bán. Thiết bị này cũng đã được chứng thực bởi những người nổi tiếng bao gồm diễn viên hài Steve Carrell, nữ diễn viên Vanessa Hudgens và siêu mẫu Miranda Kerr.

Và các nghiên cứu cho thấy đồ ăn được xay bởi NutriBullet ngăn đường máu tăng lên, có thể ngăn ngừa các tình trạng sức khỏe bao gồm bệnh tiểu đường.

Công ty được quảng cáo là tạo ra "chất chiết xuất chất dinh dưỡng đầu tiên trên thế giới" và tự nó là "một cuộc cách mạng về sức khoẻ đã biến đổi hàng triệu cuộc sống" do kích thước nhỏ gọn và dễ lắp ráp.

Nhưng bây giờ tính năng lắp ráp dễ dàng của máy trộn hợp thời đã dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho người dùng của nó.

Và mặc dù hướng dẫn sử dụng của NutriBullet đã cảnh báo không giữ lưỡi cưa lâu hơn một phút, nhưng khách hàng xác nhận rằng máy đã được sử dụng chỉ trong 15 đến 20 giây trước khi nó phát nổ.

 Nữ diễn viên Kourtni Beebe, 28 tuổi, có bàn tay bị tổn thương thần kinh vĩnh viễn sau khi lưỡi dao sắc bén của máy xay NutriBullet làm bị thương

Trong trường hợp của Kourtni, nó xảy ra ngay khi cô bật máy xay. Công ty này cũng đang đẩy mạnh các yêu sách.

Trong một bản tuyên bố, NutriBullet nói: "Các báo cáo về máy xay sinh tố của chúng tôi gây ra chấn thương là rất hiếm. Chúng tôi thường thấy khách hàng đã không tuân thủ các hướng dẫn vận hành và cảnh báo được cung cấp."  

 Ít nhất 22 nạn nhân từ khắp nơi trên đất nước này đã khởi kiện NutriBullet 

Doug Rochen đến từ Công ty Luật ACTS ở California đại diện cho 22 nạn nhân trên khắp Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện NutriBullet, cho biết: "Những thương tích này đều trầm trọng nhưng chúng có thể ngăn ngừa được. Các thương tích được chia làm hai loại - hoặc là vết thương khá nặng hoặc vết bỏng mức độ thứ hai trên cơ thể người, và một số đã phải chịu cả hai."

Nạn nhân gần đây nhất tìm kiếm đại diện của công ty luật ACTS là mẹ của siêu sao Latina Jenni Rivera.

Rosa Rivera cho biết NutriBullet 600 Deluxe của cô đã bị nổ tung trong tay vào tuần trước, gây ra chứng bỏng cấp độ hai và ba trên đầu, mặt và cổ.

Một phụ nữ khác ở California cũng đại diện bởi ACTS cho biết bình máy xay quá nóng đã khiến cô bị bỏng.

Kể từ khi các sự cố được chú ý, Rochen cho biết cơ quan của ông đã nhận được cuộc gọi mỗi tuần về các nội dung tương tự.

"Sản phẩm này thực sự không có tính năng an toàn nào cả," Rochen nói.  

Ông mô tả máy xay sinh tố như một con tàu tên lửa theo nghĩa đen với lưỡi dao tách khỏi bình máy xay kín, có nghĩa là không có áp lực nào được giải thoát.

Công ty của ông thậm chí đã tiến hành một bài kiểm tra chứng minh máy xay nổ dưới áp suất.

Công ty luật cũng cho biết khách hàng của họ là nạn nhân của các mô hình khác nhau của máy xay NutriBullet.  

Mark Suzomoto, luật sư của tập đoàn NutriBullet, cho biết rằng máy xay sinh tố có thể bị nóng do ma sát, nhưng không thể nào nóng lên chỉ sau 15 đến 20 giây sử dụng.

Nhưng Rochen nói: "Thật khó để tin rằng có rất nhiều người sử dụng máy xay sinh tố mắc lỗi để rồi dẫn đến sự mất mát nghiêm trọng này".

Ông cũng nói rằng công ty của ông không phải là nơi duy nhất đại diện cho các nạn nhân và có nhiều người ở ngoài đó đã đệ đơn kiện chống lại công ty.

Công ty luật cho thấy một sửa chữa đơn giản là việc bổ sung một công tắc bật tắt.

"Đối với một đô la trên sản phẩm, họ có thể làm cho các sản phẩm này an toàn, nhưng họ không muốn," Rochen nói.

Mỗi nạn nhân sẽ được thử nghiệm riêng lẻ và phiên tòa đầu tiên được đưa ra vào tháng 2 năm 2018 tại Toà án Liên bang Los Angeles.  

An Nhiên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang