Hàng chục người nhập viện sau khi ăn thịt gà nghi nhiễm thuốc chuột

author 19:30 01/03/2018

(VietQ.vn) - Sau khi ăn thịt gà của một gia đình trong xóm phân phát, nhiều người tại làng Bung (Gia Lai) cảm thấy đau bụng, nhức đầu và buồn nôn...

Tin tức đăng tải trên báo Lao động, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm Gia Lai Nguyễn Văn Đang cho biết, 25 người nhập viện sau khi ăn thịt gà nghi nhiễm thuốc chuột.

Hàng chục người nhập viện sau khi ăn gà nghi nhiễm thuốc chuột

Người dân bị ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn thịt gà chết. Ảnh: Người Đưa Tin

Trước đó, gia đình ông Kpuih A'Nhut (trú làng Bung, xã Ia Ko, huyện Chư Sê, Gia Lai) phát hiện 20 con gà của gia đình bị chết. Tiếc của, ông phân chia số gà trên cho 2 hộ gia đình trong làng cùng làm thịt. Sau khi ăn, nhiều người có biểu hiện đau bụng, nhức đầu và buồn nôn nên đã đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê cấp cứu.

Theo báo Người Đưa tin, ông Đang cho cho biết thêm, nguyên nhân ban đầu được xác định là do đàn gà ăn phải thuốc chuột rải ở rẫy tiêu gần nhà ông Anhut. Sau đó, thuốc chuột ngấm vào thịt gà nên người dân ăn phải đã bị ngộ độc. Tại các hộ gia đình, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thu được những mẫu vật là thịt gà để mang đi xét nghiệm.

"Đến sáng 1/3, có 25 người bị ngộ độc trong vụ việc này. Chúng tôi cũng yêu cầu các lực lượng y tế thôn, bản thường xuyên giám sát để thu gom những loại gia súc, gia cầm chết này để tiến hành chôn cất, xử lý. Bên cạnh đó, Chi cục đã hướng dẫn người dân nếu có biểu hiện do ngộ độc thức ăn thì lập tức đến các cơ sở y tế để được sơ cứu”, ông Đang nói.  

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang