Mười người Trung Quốc mất tích trong vụ tai nạn trên biển

author 16:04 23/01/2015

(VietQ.vn) - Đêm qua, ngày 22/1, tàu cá Trung Quốc đã va chạm với một tàu chở hàng ở gần đảo Jeju, phía nam Hàn Quốc khiến 10 thủy thủ mất tích.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào đêm qua (22/1) ở vùng biển cách đảo Jeju khoảng 160km. Trong hoàn cảnh biển động, một tàu chở hàng không rõ nguồn gốc đã đâm phải tàu cá 138 tấn của Trung Quốc.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, tàu cá Trung Quốc đang neo đậu rồi bị tàu chở hàng đâm, ngay sau khi gây ra tai nạn tàu chở hàng đã chạy khỏi hiện trường. 

Các tàu cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích

Các tàu cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích. Ảnh Tuổi Trẻ

Tàu cá Trung Quốc chở khoảng 10 tấn cá, 30.000 lít dầu và có khoảng 13 người trên tàu, trong đó, 10 người mất tích và 3 người khác được cứu sống. Hiện ba tàu cứu hộ của Hàn Quốc và hai tàu cứu hộ Trung Quốc hiện đang tìm kiếm những người mất tích, báo Tuổi Trẻ cho hay.

Trước đó vài ngày, tại Trung Quốc cũng xảy ra vụ chìm tàu kinh hoàng. Báo VnExpress đưa tin, chiếc tàu kéo Wanshenzhou 67 của Trung Quốc, được đăng ký tại Singapore, hôm 15/1 bị lật úp trong khi đang chạy thử nghiệm trên sông Dương Tử, khu vực gần cảng Trương Gia, tỉnh Giang Tô. Lúc xảy ra vụ việc có tất cả 25 người trên khoang, trong đó có 4 người Singapore, hai người Malaysia, một người Ấn Độ và một người Nhật Bản.

Giới chức Trung Quốc đã tiến hành trục vớt chiếc tàu bị chìm vào sáng ngày hôm sau, đồng thời xác nhận có 21 người chết và một người đang mất tích sau tai nạn. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, tàu đã không báo cáo đúng lộ trình và kế hoạch làm việc cho bến cảng. Cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang