Hàng chục tỷ đồng bản quyền Karaoke đang "đánh cắp"

author 10:59 10/01/2014

(VietQ.vn) - Hiệp Hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam (RIAV) và công ty VietKTV đã nổ phát súng đầu tiên cho chiến dịch thực thi nghiêm minh luật bản quyền trong ngành công nghiệp giải trí karaoke.

Luật bản quyền đã ban hành nhưng hiện nay có rất nhiều những nhà sản xuất kinh doanh đầu máy KARAOKE đang vi phạm bản quyền. Chủ yếu là là quyền liên quan vì những đơn vị này đang khai thác trái phép những bản ghi âm ghi hình mà không hề có sự thương thảo và thỏa thuận nào với chủ sở hữu.

Chính vì vậy, sau nhiều thời gian theo đấu tranh và theo đuổi điệp sử dụng bản ghi âm có bản quyền, Hiệp Hội Công nghiệp Ghi Âm Việt Nam (RIAV) đã tìm ra đối tác tin cậy xứng đáng để có thể bảo vệ quyền lợi chính đáng cho những đơn vị đang kinh doanh chính thống, đúng luật của ngành công nghiệp giải trí KARAOKE này.


Theo tìm hiểu, việc Hiệp Hội Công nghiệp Ghi VN (RIAV) chọn công ty VietKTV làm đối tác chiến lược lần này bởi tôn chỉ kinh doanh hàng đầu của công ty VietKTV là sự tôn trọng luật bản quyền trong ngành công nghiệp giải trí karaoke. Bên cạnh đó sản phẩm đầu máy KARAOKE VietKTV cũng là một sản phẩm tiên tiến nhất hiện nay trên thị trường. Với việc sử dụng nhiều công nghệ hiện đại,  tích hợp ổ cứng HDD có thể trang bị như phòng hát chuyên nghiệp trong gia đình và các cơ sở kinh doanh karaoke.

Bên cạnh đó, những tính năng thông minh hơn sẽ giúp người sử dụng tiện lợi hơn như chọn bài hát, chấm điểm bài hát thông minh, hình ảnh sống độngt heo nền nhạc của Ca sĩ. Ngoài ra, hệ thống chăm sóc khách hàng của VietKTV liên tục cập nhật các bài hát mới qua cổng kết nối USB hoặc ổ cứng HDD theo yêu cầu của khách hàng

Với bản hợp đồng lên đến 10 tỉ đồng, đầu máy KARAOKE thương hiệu VietKTV hiện nay đã tích hợp hơn 3.000 công ty VietKTVvà sẽ bổ sung thêm khoảng 7.000 nữa. Sắp tới, sau khi hoàn thành, Cục nghệ thuật biểu diễn sẽ cấp tem bảo đảm cho sản phẩm đầu máy KARAOKE tích hợp ổ cứng mang thương hiệu VietKTV phát hành trên toàn quốc.

Sau sự kiện công bố hợp tác mới này, bà Trương Thị Thu Dung - chủ tịch RIAV- khẳng định: "Chúng tôi sẽ thực thi nghiêm túc việc sử dụng bài hát karaoke có bản quyền và sẵn sàng cung cấp bản thu âm mới nhất, hình ảnh đẹp nhất cho các đối tác".

Trung Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang