Hàng điện lạnh hút khách

author 08:44 14/04/2013

Sau thời gian dài ngóng khách, thời tiết nóng dần cộng với xu hướng mua hàng chống nóng, làm mát sớm để tránh tăng giá khiến thị trường điện lạnh nhộp nhịp dần, đặc biệt ở phân khúc hàng bình dân

Theo ghi nhận của PV tại các siêu thị điện máy tại Hà Nội, các mặt hàng điện lạnh như điều hòa, máy lạnh, quạt mát, quạt hơi nước, quạt tích điện, quạt đá làm mát... chủng loại rất phong phú, lại được khuyến mãi giảm giá, rồi tặng công lắp đặt, tặng một năm bảo dưỡng, tặng quà khá hấp dẫn đi kèm. Sức mua theo đó cũng tăng lên trông thấy khi thời tiết gần đây bắt đầu nắng nóng. 

Một nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Pico Xuân Thủy (Cầu Giấy) cho biết, năm nay, thị trường điện lạnh khởi động sớm hơn. Mới đầu mùa nóng, khu vực bán điều hòa, quạt mát để nhộp nhịp khách chứ không còn cảnh chợ chiều như dạo trước. Lượng hàng bán ra cũng tăng so với tháng trước.
 
Bác Trần Công Chiến ở Nhân Mỹ (Mỹ Đình), trong khi nhờ nhân viên bán hàng tại siêu thị MediaMart Phạm Hùng tư vấn để mua điều hòa, chia sẻ, mua sớm để tránh lúc vào mùa cao điểm giá đội lên cao.
Lựa chọn mua sản phẩm điều hòa
Lựa chọn mua sản phẩm điều hòa
 
“Như năm ngoái, quạt hộp loại lớn có tản gió của Điện cơ Thống Nhất đầu mùa giá 450.000 đồng/chiếc, ngày cao điểm nắng nóng giá đã tăng lên 520.000 đồng. Rút kinh nghiệm, năm nay tôi đi mua sớm hơn”, bác Chiến cho hay.
 
Chính vì vậy, tại các cửa hàng điện lạnh nhỏ lẻ cũng tấp nập khách. Chị Nguyễn Kiều Vân - chủ một cửa hàng điện máy tại Hai Bà Trưng, cho hay: “Thời tiết tuy chưa thực sự nắng nóng nhưng gần đây các mặt hàng quạt điện, điều hòa đang hút khá đông khách”. Theo chị Vân, ngày cao điểm cửa hàng chị bán được khoảng 60-70 sản phẩm bao gồm cả điều hòa, quạt điện. Mức tiêu thụ này năm ngoái phải vào ngày cao điểm nắng nóng mới đạt được.
Hàng bình dân hút khách
 
Tuy khởi động sớm, sức mua tăng mạnh từ đầu mùa nhưng các chủ cửa hàng điện máy thừa nhận, năm nay phân khúc hàng điện lạnh bình dân hút khách. Người dân chủ yếu chọn mua những mặt hàng có giá vừa tiền, ưu tiên những mặt hàng có tính năng tiết kiệm điện.
 
Dạo qua phố chuyên bán quạt Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa), hàng loạt cửa hàng treo biển “Thanh lý quạt điện các loại giá rẻ” rất lôi kéo khách. Cửa hàng nào cũng nườm nượp khách ra vào mua bán. So với năm trước, giá các loại quạt này không tăng thêm là mấy, chỉ ở mức 250.000-800.000 đồng/chiếc, tùy loại. Quạt hơi nước, quạt đá làm mát có giá 1-2 triệu đồng trở lên.
 
“Kinh tế khó khăn, thu nhập phần lớn của người dân đều giảm trong khi chi tiêu sinh hoạt lại tăng chóng mặt nên nhà nào cũng chủ trương tiết kiệm. Nhiều khách mặc dù đã có điều hoà vẫn đến đây hỏi mua quạt vì kêu dùng điều hoà tốn điện quá”, anh Lê Thế Bình - chủ một cửa hàng bán quạt điện trên đường Nguyễn Lương Bằng - kể.
Theo anh Nguyễn Thành Hùng, chủ cửa hàng đồ điện trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy), năm nay, khách hàng thường chọn mua các loại quạt có giá 400.000-600.000 đồng/chiếc, quạt hơi nước giá dưới 1,5 triệu đồng; riêng loại trên 2 triệu đồng bán được rất ít.
 
Tại nhiều siêu thị điện máy lớn, nhân viên bán hàng nói rằng các mặt hàng điều hòa công suất nhỏ, giá dao động 5-8 triệu đồng/chiếc cùng với dòng quạt mát có số lượng khách quan tâm và hàng bán ra nhiều hơn, gấp 2-3 lần số lượng hàng cao cấp bán ra.
 
Bảo Hân/VNN
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang