Hãng điện thoại lớn nhất Anh bị tin tặc tấn công, 6 triệu khách hàng lo lắng

authorNhung Anh 10:32 19/11/2016

(VietQ.vn) - Three Mobile - một trong 3 hãng điện thoại lớn nhất Anh đã bị tin tặc xâm nhập vào hệ thống máy tính chứa dữ liệu cá nhân của 6 triệu khách hàng.

Thông tin đã bị truy cập bởi tin tặc bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, tuy nhiên các quan chức từ công ty viễn thông nổi tiếng này nhấn mạnh, họ không tin: Thông tin chi tiết về tài chính như số ngân hàng hoặc thẻ tín dụng đã bị đánh cắp.

Nguồn tin thân cận với vụ việc nói với tờ The Telegraph rằng, dữ liệu cá nhân của "hai phần ba trong số chín triệu khách hàng của công ty" bây giờ có thể dễ bị ảnh hưởng.

Three Mobile khẳng định, tin tặc có thể đã truy cập vào cơ sở dữ liệu nâng cấp khách hàng của công ty bằng việc sử dụng thông tin đăng nhập của nhân viên nhưng công ty từ chối bình luận về quy mô của vi phạm và dữ liệu khách hàng bị đánh cắp thành công.

Dữ liệu của 6 triệu khách hàng của Three Mobile bị tin tặc tấn công. Ảnh: Ibtimes 

Xe ô tô điện giá rẻ Chevrolet Bolt được vinh danh là xe của nămMẫu xe điện giá rẻ Chevrolet Bolt đã vượt qua những cái tên của những ông lớn để đứng lên bục cao nhất và ẳm giải thưởng Xe của năm...

Trong khi các chi tiết chính xác của việc tấn công đã được đưa ra ánh sáng, Three Mobile cho biết: Họ tin rằng, các tin tặc đã truy cập tài khoản của khách hàng và yêu cầu nâng cấp, sau đó chặn các điện thoại mới đang được chuyển giao cho khách hàng - có thể những tin tặc này có ý định bán chúng.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Three Mobile cho biết: "Trong bốn tuần qua, Three Mobile đã nhìn thấy một mức độ gia tăng gian lận điện thoại bởi các tin tặc. Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với các cơ quan cảnh sát và chính quyền. Cho đến nay, chúng tôi đã xác nhận có khoảng 400 chiếc điện thoại có giá trị cao đã bị đánh cắp và 8 thiết bị này đã được thu thập bất hợp pháp thông qua các hoạt động nâng cấp.

"Để thực hiện kiểu gian lận điện thoại nâng cấp này, các thủ phạm đã sử dụng ủy quyền đăng nhập vào hệ thống nâng cấp của Three Mobile. Việc nâng cấp hệ thống này không bao gồm bất kỳ thanh toán của khách hàng, thông tin thẻ hoặc thông tin tài khoản ngân hàng. Việc điều tra hiện đang diễn ra và chúng tôi đã thực hiện một số bước để tăng cường hơn nữa việc kiểm soát của chúng tôi".

Nhung Anh (Theo ibtimes)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang