Hàng giả được bán tràn lan trên Instagram

author 10:18 20/06/2019

(VietQ.vn) - Một báo cáo mới từ công ty phân tích Ghost Data tiết lộ rằng Instagram đã trở thành thị trường để mua và bán hàng giả.

Nghiên cứu được công bố vào tháng 4 cho thấy gần 20% các bài đăng liên quan đến sản phẩm thời trang đều là hàng giả và con số này đang tiếp tục tăng.

Các mặt hàng từ ví thiết kế giả đến giày và kính râm được bán công khai với hơn 50.000 tài khoản. Con số này đánh dấu mức tăng đáng kể 171% so với số liệu năm 2016, trong đó xác định 20.000 tài khoản quảng cáo và bán tiền giả.

Các nhãn hiệu giả mạo phổ biến nhất bao gồm Gucci, Chanel, Balenciaga, Louis Vuitton và Dior - những nhãn hiệu xa xỉ mà người yêu thời trang có mức thu nhập trung bình không có được.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng đối với mỗi hashtag của thương hiệu xa xỉ - tức là #dior, #gucci hoặc #prada dẫn đến khoảng 15% bài đăng liên quan đến các tài khoản đang bán hàng giả. Đáng chú ý hơn là có nhiều sản phẩm giả hầu như không thể phân biệt được với hàng thật.

Hàng giả được bán tràn lan trên Instagram.

Kết quả nghiên cứu được đưa ra vào thời điểm Instagram đang mạo hiểm hơn nữa với việc ra mắt hệ thống thanh toán trên ứng dụng. Trước đó, khách hàng sẽ được chuyển hướng đến các trang web và cửa hàng trực tuyến để mua các mặt hàng được quảng cáo thông qua các tài khoản Instagram.

Vậy, Instagram đang làm gì để đối phó với vấn đề này? 

Theo NBC News, người phát ngôn của gã khổng lồ truyền thông xã hội nói rằng công ty này có quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm các vấn đề xung quanh vấn đề hàng giả, Instagram sẽ loại bỏ mạnh mẽ nội dung giả và chặn các tài khoản cá nhân trên nền tảng này. Tuy nhiên, theo các con số, vấn đề hàng giả vẫn tiếp tục phát triển.

Vấn đề này không chỉ làm tổn hại đến uy tín và doanh thu của các thương hiệu lâu đời và hợp pháp, mà còn liên quan đến việc tài trợ cho khủng bố và các loại tội phạm khác.

Huy Hoàng (theo: styledemocracy)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang