Hàng giá rẻ “đừng mơ” nguồn gốc rõ ràng

author 15:53 28/03/2014

(VietQ.vn) – Các sản phẩm đồng giá 10.000 đồng/sản phẩm (10k) thường đi liền với các sản phẩm mập mờ về nhãn mác, thông tin nhà sản xuất không rõ ràng hoặc là hàng phẩm cấp thấp của Trung Quốc.

Các loại hàng hóa dù lớn nhỏ thế nào, giá cũng chỉ 10k

Các loại hàng hóa dù lớn nhỏ thế nào, giá cũng chỉ 10k. Ảnh: K. C

Tại nhiều cửa hàng khu vực đường Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa), chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân), chợ Xanh (Cầu Giấy) các mặt hàng như dây buộc tóc, gương, lược, bát đĩa, đồ dung nhà bếp, móc chìa khóa, vỏ gối… được bán với giá chỉ 10k/sản phẩm. Tại những cửa hàng, các sản phẩm được sắp xếp, bố trí theo từng phân khu riêng như khu nhà bếp, khu lưu niệm, khu phụ kiện làm đẹp, rất tiện lợi cho người mua hàng.

Chị Tươi, chủ một cửa hàng đồng giá trên phố Nguyễn Trãi cho biết, các mặt hàng bán đồng giá 10k thường rất đa dạng và phong phú. Cửa hàng chị ưu tiên các loại hàng gia dụng và làm đẹp, vì vị trí gần chợ, lại ở khu có nhiều sinh viên sinh sống, học tập nên lúc nào cũng đồng khách.

“Vào cửa hàng đồng giá 10k là không thiếu một thứ gì, từ que tăm đến cái cốc, cái chổi lau nhà. Nhiều thứ ra ngoài mua có khi cả trăm nghìn, vào đây rẻ như cho”, chị Tươi nói.

Các cửa hàng một giá, lúc nào cũng đông đúc người vào ra mua bán

Các cửa hàng một giá, lúc nào cũng đông đúc người vào ra mua bán. Ảnh: K. C

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, các sản phẩm giá rẻ, đồng giá 10k thường đi liền với các sản phẩm mập mờ về nhãn mác, thông tin nhà sản xuất không rõ ràng hoặc là hàng phẩm cấp thấp của Trung Quốc. Theo một chủ hàng đồng giá tại phố Minh Khai (Q. Hai Bà Trưng): “hàng chỉ có giá 10k, chưa bằng nửa bát phở nên đừng có hỏi tới nguồn gốc xuất xứ làm gì. Có khối mà mua được với giá rẻ hơn ở đây”.

Theo bà Quỳnh ở phố Đỗ Đức Dục (Từ Liêm), thấy mọi người rỉ tai nhau hàng rẻ, đẹp và đa dạng nên cũng theo một vài chị em sang Thanh Xuân mua hàng. Mang về nhà dùng được vài lần, thấy thất vọng vì thau chậu vỡ do nhựa quá giòn, kéo han gỉ, cùn không dùng được. Bao nhiêu thứ đồ theo nhau mà hỏng, rất xót của, tiếc tiền. Sau lần đó, bà Quỳnh “cạch” luôn.

“Tiền nào của ấy thôi, không có cái gì rẻ mà bền đẹp cả”, bà Quỳnh cho biết.

Theo chị Hà ở ngõ 2, Phạm Văn Đồng (Từ Liêm), không phải ai mua hàng đồng giá 10k cũng được hàng tốt và không phải sản phẩm nào cũng có chất lượng.

“Những mặt hàng trong cửa hàng 10k giá đắt gấp đôi thị trường, ví dụ như con dao, cái kéo. Con dao gọt hoa quả nhỏ ngoài chợ bán giá 5.000 đồng, nhưng vào cửa hàng đồng giá được hét giá gấp đôi, khẩu trang thường được bán giá 10.000 đồng/3 chiếc thì bên trong là 10.000 đồng/chiếc”, chị Hà chia sẻ.

Cũng theo chị Hà, khi đi mua hàng đồng giá, mọi người nên có một lượng kiến thức nhất định về giá cả các mặt hàng, cần nắm rõ và so sánh chênh lệch giá, kẻo mua rẻ lại hóa đắt.

 

Khổng Chiêm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang