Hãng GM thu hồi mẫu xe SUV gây cháy nổ

author 06:39 09/08/2014

(VietQ.vn) - Hãng GM buộc phải thu hồi các mẫu xe SUV vì lỗi công tắc cửa kính có thể gây ra cháy nổ hết sức nguy hiểm, theo tờ International Business Times đưa tin.

Theo thông tin mới nhật được đăng tải trên tờ International Business Times, General Motors (GM), hãng sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ lại phải thu hồi các mẫu xe SUV vì lỗi kĩ thuật liên quan tới công tắc cửa kính có thể gây ra cháy nổ.

GM thu hồi xe SUV

A 2007 GMC Envoy là một trong số những mẫu xe SUV của GM bị thu hồi vì có khả năng gây cháy. Ảnh: ibtimes

Sự cố ở công tắc cửa kính của xe SUV lần đầu tiên bị phát hiện hồi đầu năm 2012 khi Cục quản lí an toàn giao thông đường cao tốc của Mỹ (NHTSA) tiến hành điều tra những báo cáo của khách hàng về sự cố cháy ở công tắc cửa kính tại ghế lái xe, bộ phận điều chỉnh các cửa kính khác của xe.

Trong năm nay tính sơ bộ, hãng GM đã thu hồi khoảng 30 triệu xe, và đang phải đương đầu với cuộc khủng hoảng an toàn và lỗi kỹ thuật xe lớn nhất trong lịch sử thành lập. Đáng chú ý, GM liên tiếp phải đối mặt với các vụ kiện liên quan tới sự cố ở công tắc cửa kính xe, chính sai xót này của hãng đã làm 13 người tử vong và gây ra hàng chục vụ tai nạn đáng tiếc khác.

Cục quản lí an toàn giao thông đường cao tốc của Mỹ (NHTSA) cho hay, tính riêng trong năm nay thì đây là lần thứ 3 GM buộc phải thu hồi xe vì những lỗi tương tự. Đợt thu hồi lần này chủ yếu là các mẫu xe SUV được sản xuất trong năm 2006, 2007 gồm có Buick Rainier, Chevrolet Trailblazer, Chevrolet Trailblazer EXT,  GMC Envoy, GMC Envoy XL, Isuzu Ascender; and SAAB 9-7X.

Trong hai lần trước, GM đã cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách đặt một lớp phủ bảo vệ lên xung quanh các bảng mạch phụ trách điều khiển ổ khóa điện và công tắc cửa kính của xe. Điều này sẽ đỡ tốn kém hơn nhiều so với việc thay thế bằng các linh kiện mới. Tuy nhiên, vào hồi tháng 4 vừa qua, hãng GM đã phải nhận nhiều đơn khiếu nại từ phía khách hàng cho rằng vẫn còn lỗi kĩ thuật trên dòng xe SUV sau khi đã được sửa chữa.

Trong một lá thư gửi tới NHTSA vào 2/7 vừa qua, ông Brian Latouf, giám đốc bộ phận giám định sản phẩm cho biết : “Những mẫu xe mặc dù đã được đặt một lớp phủ bảo vệ tại mô-đun cửa của người lái xe, song vẫn còn nhiều lỗi kĩ thuật.”

GM đã đưa ra lời cảnh báo khách hàng cần đỗ xe bên ngoài nhà thay vì để trong gara và phải đến tháng 10 năm nay thì những xe SUV trong đợt báo lỗi lần này mới có bộ phận thay thế.

 Lan Anh


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang