Hàng gốm sứ Việt khoe sắc trên thị trường Tết

author 07:18 21/01/2014

(VietQ.vn) - Các đồ dùng bằng sứ thịnh hành hàng Việt bày bán sôi động trên nhiều tuyến phố như những khu chợ Tết, thu hút khách mua hàng.

Chỉ còn 1 tuần nữa là tới Tết Cổ truyền của dân tộc, người dân ở khắp nơi đổ xô đi mua sắm các mặt hàng gia dụng để đón Tết cùng gia đình.

“Đến hẹn lại tới” mỗi khi Tết đến xuân về, các hàng gốm sứ lại được bày bán náo nhiệt trên các tuyến đường của Hà Nội như: Hoàng Quốc Việt, Lạc Long Quân, Phạm Văn Đồng, Lý Nam Đế,… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Đồ gốm sứ vô cùng đa dạng về chủng loại, kích thước to nhỏ, kiểu dáng cho tới màu sắc, hoa văn. Một số chủng loại đồ gốm sứ được người dân mua sắm nhiều trong những ngày giáp Tết như: chậu hoa, cây cảnh, bát, đĩa, ấm chén, bình đựng rượu, lục bình để trưng bày.

Chị Nguyễn Thị Huyền – nhân viên ngân hàng, cho biết :”Tôi và ông xã đã bàn với nhau Tết năm nay sẽ mua một cành đào nho nhỏ để trang trí nhà, trên đường đi làm về thấy ở đường Hoàng Quốc Việt bày bán nhiều đồ gốm sứ, tôi tạt vào mua luôn một bình cắm hoa, mẫu mã rất đẹp và đa dạng, tôi chọn mua cho gia đình một chiếc bình sứ trắng có hình hoa đào”.

Đồ gốm, sứ được bày bán trên các vỉa hè Hà Nội thường có nguồn gốc ở các lò gốm khu vực phía bắc như: Bát Tràng (Hà Nội), Chu Đậu (Hải Dương),…đây là các lò gốm có truyền thống và có thương hiệu từ nhiều năm nay.

Anh Bùi Văn Nam – bán hàng gốm sứ trên đường Hoàng Quốc Việt, nói :”Ngày thường chúng tôi bày bán đồ sứ ở ven sông Hồng, quanh khu vực Nhật Tân , ngày Tết người dân ai cũng bận nên sẽ không bỏ nhiều thời gian ra tận khu đó để mua sắm, chúng tôi đưa hàng vào đây để tiện cho người mua”.

Các gian hàng bán đồ gốm sứ đa dạng về chủng loại, kích cỡ, giá tiền nên người dân có thể thỏa mái lựa chọn và mua sắm những đồ dùng phù hợp với túi tiền. Một bình gốm cắm đào rừng loại to có giá dao động từ 1triệu 8 trăm tới 2 triệu, lọ sơn mài để cắm nụ tầm xuân có giá 550.000 đồng/lọ, lộc bình cắm đào Tết loại vừa 1 triệu/đôi, lọ lộc bình đủ cỡ giá dao động từ 1 triệu – 2 triệu/ lọ, bình đựng hoa ly trắng loại nhỏ có giá 60 nghìn/lọ, loại lớn, dài 80 nghìn – 100 nghìn/ lọ,….

PV Chất lượng Việt Nam ghi lại những hình ảnh về gốm sức Việt trên thị trường ngày Tết :

Lâm Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang